Theo đơn phản ánh của ông Vũ Thanh Hoa (trú tại phố Đông Phong, phường Nam Bình, TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình), vợ ông (bà Phan Thị Oanh) bị tai nạn khi cách cửa nhà có vài bước chân.

“Khoảng 19 giờ ngày 20/4/2019, tôi đang ngồi trước cửa nhà thì nghe thấy tiếng xi nhan xe máy của vợ tôi đang xin sang đường về nhà. Cùng lúc đó tôi nghe thấy một tiếng xe máy khác đi với tốc độ rất nhanh. Khi tôi nhìn lên thì thấy chiếc xe máy phóng nhanh đó đang đi ngược chiều, lao thẳng vào xe của vợ tôi. Khi đó, xe của vợ tôi vẫn bật xi nhan và đã sang hết phần đường để rẽ vào nhà. Tôi vội vàng chạy ra, nâng đầu vợ tôi lên và thấy máu chảy ra sau gáy rất nhiều…” - ông Hoa nghẹn ngào kể lại.

Hiện trường vụ tai nạn cách nhà ông Hoa khoảng 6m. Nhiều người dân đã lập tức có mặt, trợ giúp ông Hoa đưa vợ đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình. 

Sau 12 ngày được các bác sĩ tích cực điều trị, nhưng bà Phan Thị Oanh không thể qua khỏi.

Nói về nguyên nhân dẫn đến sự việc đau lòng, ông Hoa cho biết, người đàn ông va chạm với vợ mình tự xưng tên là Đỗ Văn Long, đang làm việc tại Công an phường Ninh Phong, TP Ninh Bình. Trong lúc nói chuyện, ông Hoa có ngửi thấy mùi rượu bia từ người đàn ông này.

Trao đổi với PV, Thiếu tá Ngô Quang Tĩnh, Phó trưởng Công an TP Ninh Bình xác nhận, người đàn ông va chạm với bà Phan Thị Oanh là anh Đỗ Văn Long (sinh năm 1990) hiện đang công tác tại Công an phường Ninh Phong, TP Ninh Bình.

Theo ông Tĩnh, khoảng 19giờ ngày 20/4/2019, anh Đỗ Văn Long trên đường từ nhà đến cơ quan để trực theo lịch phân công, thì va chạm giao thông với bà Phan Thị Oanh. Hậu quả, bà Oanh thương tích nặng ở đầu và đã qua đời sau đó.

Cơ quan điều tra đang làm rõ sự việc. Gia đình nạn nhân từ chối giám định nên cơ quan điều tra đang tiến hành giám định qua hồ sơ.

Thiếu tá Tĩnh cũng xác nhận, khi tai nạn xảy ra, cán bộ điều tra đã phối hợp với viện kiểm sát và chính quyền địa phương khám nghiệm hiện trường. Bà Oanh được đưa đi cấp cứu, còn anh Long kêu mệt mỏi và đau chân nên cơ quan điều tra đưa anh vào bệnh viện.

Về nội dung thông tin người dân đã yêu cầu phải lập tức kiểm tra nồng độ cồn trong máu của anh Đỗ Văn Long, ông Ngô Quang Tĩnh cho biết vì lúc đó nhiều người gia trong gia đình nạn nhân có ý kiến là sợ máy đo nồng độ cồn của cơ quan chức năng tại hiện trường không chuẩn nên cơ quan công an chưa tiến hành đo nồng độ cồn đối với anh Long được ngay.

“Sau đó anh Long đã kêu đau đầu nên cơ quan điều tra đưa anh vào bệnh viện để bác sĩ đo trực tiếp nồng độ cồn trong máu sẽ chuẩn hơn”, ông Tĩnh cung cấp thêm.

Tuy nhiên, phía gia đình nạn nhân không đồng tình là sự việc xảy ra vào khoảng 19giờ ngày 20/4/2019, nhưng cho đến hơn 1giờ sáng ngày 21/4/2019, công tác kiểm tra nồng độ cồn mới được bắt đầu tại bệnh viện.

Theo kết quả xét nghiệm sinh hóa máu của anh Đỗ Văn Long tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình, hầu hết các xét nghiệm đều vượt chỉ số bình thường. Đặc biệt 5 tiếng sau khi xảy ra tai nạn, anh Đỗ Văn Long mới thực hiện kiểm tra nhưng kết quả xét nghiệm định lượng Ethanol (cồn) trong máu của anh Long vẫn ở mức 81,3mg/100ml (chỉ số bình thường là 0 - 50mg/100ml), vượt 31,3mg so với chỉ số bình thường. Điều đó chứng tỏ anh Đỗ Văn Long đã sử dụng rượu bia trước khi tham gia giao thông.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Báo Thanh tra sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Thành Nam - Nam Dũng