Cụ thể, sáng ngày 1/6/2019 lực lượng Công an tỉnh Thanh Hóa đã có mặt tại phòng ông Phạm Hồng Minh, Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện thi đấu Thể dục Thể thao yêu cầu đơn vị này cung cấp hồ sơ, thu thập tài liệu liên quan đến những dấu hiệu vi phạm theo nội dung báo đăng và đơn tố cáo của công dân về các bộ môn golf, đấu kiếm, võ cổ truyền, khiêu vũ thể thao. Tại đây, Công an đã tiến hành niêm phong các tài liệu thu thập được, đồng thời làm việc với các thành phần liên quan để thực hiện các bước quy trình điều tra, làm rõ dấu hiệu vi phạm theo quy định của pháp luật.

Được biết, ngoài việc tố cáo ông Phạm Hồng Minh, Phó Giám đốc Trung tâm đưa 2 người con là Phạm Hoàng Sơn và Phạm Hoàng Giang vào danh sách vận động viên đi tập huấn, dã ngoại để rút tiền Nhà nước, ông Minh còn bị tố cáo đã chỉ đạo trực tiếp đưa danh sách hồ sơ khống của các vận động viên, sau đó hợp thức hóa chứng từ cho các đồng chí phụ trách và trưởng bộ môn rồi lấy tiền chuyển lại cho ông. 

Tuy nhiên, theo nội dung đơn thì những vận động viên này chưa bao giờ qua hội đồng tuyển sinh cũng như hội đồng khám sức khỏe của Trung tâm này. Trong khi những quy định này là bắt buộc đối với mỗi vận động viên khi được xét tuyển. Những vận động viên này chưa hề xuất hiện và tập luyện, các chữ ký nhận tiền là chữ ký hộ và giả mạo nhằm lấy khống tiền của Nhà nước? Riêng bộ môn golf đã làm thất thoát hàng tỷ đồng; bộ môn đấu kiếm bị tố đã làm giấy tờ tập huấn trong nước và nước ngoài để rút gần 1 tỷ đồng; bộ môn võ cổ truyền cũng làm danh sách và hồ sơ khống tên hơn 10 vận động viên, huấn luyện viên để rút tiền của Nhà nước.

Mặc dù những nội dung tố cáo này chưa được xác minh cụ thể, sai phạm đến đâu, tuy nhiên những động thái của Cơ quan Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ làm “đòn bẩy” phanh phui những sai phạm tại Trung tâm này (nếu có), còn không sẽ trả lại sự công bằng, trong sạch cho những cán bộ bị tố cáo ở đây.

Trao đổi với phóng viên Báo Thanh tra, ông Phạm Hồng Minh, Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh Thanh Hóa thừa nhận: Hiện nay, Công an tỉnh Thanh Hóa đã vào cuộc yêu cầu cung cấp hồ sơ liên quan đến 4 bộ môn nói trên. Việc sai phạm như thế nào thì để cơ quan Công an làm rõ đúng sai rồi sẽ cung cấp thông tin cho báo chí sau.

Để có thông tin hai chiều, phóng viên đã liên hệ với ông Phạm Duy Phương, Giám đốc Sở Văn hóa Thể dục Thể thao Thanh Hóa để nắm thông tin: Tuy nhiên, ông Phương hiện đang bận họp và hẹn phóng viên làm việc vào dịp khác.

Nguồn tin riêng của Báo Thanh tra, trong cuối tuần trước Sở Văn hóa Thể dục Thể thao Thanh Hóa đã có cuộc họp bàn về đơn thư tố cáo của công dân, trong cuộc họp này Phó Giám đốc Trung tâm Phạm Hồng Minh đã thừa nhận có tên các con của mình trong danh sách các vận động viên đi dã ngoại, tập huấn và được hưởng tiền từ ngân sách Nhà nước.

Liên quan đến việc tố cáo những sai phạm tại Trung tâm này, Báo Thanh tra sẽ tiếp tục tìm hiểu, thông tin đến bạn đọc.

Văn Thanh