Trước sự việc này, ông Tỵ đã có đơn tố giác và đơn khiếu nại gửi tới UBND huyện Phúc Thọ và Công an huyện Phúc Thọ. Ngày 6/3, Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ Doãn Trung Tuấn đã có ý kiến chỉ đạo UBND xã Tam Hiệp và Công an huyện làm rõ việc một số đối tượng hủy hoại tài sản.

Ngày 15/3, Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ tiếp tục chỉ đạo UBND xã Tam Hiệp và Phòng TN&MT xác minh làm rõ đơn của gia đình ông Tỵ liên quan đến việc gia đình ông đề nghị: “kiểm tra và xử lý các đối tượng liên quan trong việc tự ý phá hoại tài sản gia đình ông và dừng việc thi công hồ bơi (nếu có) để chờ kết quả giải quyết mốc giới của gia đình ông theo quy định”.

Cả hai văn bản, UBND huyện đều yêu cầu các đơn vị nói trên báo cáo UBND huyện bằng văn bản kết quả giải quyết và trả lời công dân theo quy định.

Thế nhưng, đến nay đã gần 2 tháng mà ông Tỵ vẫn chưa nhận được quyết định giải quyết đơn tố giác, đơn khiếu nại từ các cơ quan chức năng, trong khi Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Phúc Thọ vẫn cho nhà thầu triển khai thực hiện dự án.

“Trước sự việc này, rất nhiều lần tôi tiếp tục có đơn gửi tới UBND huyện, Công an huyện và cả bằng tin nhắn vào số máy của ông Doãn Trung Tuấn, Chủ tịch UBND huyện, ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Chánh Văn phòng UBND huyện, Trưởng ban Tiếp công dân UBND huyện Phúc Thọ, nhưng đáp lại chỉ là sự im lặng đến khó hiểu của các lãnh đạo này” - ông Tỵ cho biết.

Trao đổi với phóng viên về vụ việc này, ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Chánh Văn phòng UBND huyện khẳng định UBND xã Tam Hiệp đã có văn bản trả lời công dân, gia đình ông Tỵ đã đồng ý về mốc giới, về nguồn gốc đất đai.

“Đây là phát ngôn không trung thực, đến giờ phút này tôi và gia đình chưa hề nhận được văn bản trả lời nào từ UBND xã Tam Hiệp, UBND huyện Phúc Thọ cùng các phòng, ban liên quan”- ông Tỵ nói.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Trần Quý