Như chúng tôi đã phản ánh, trước đơn thư của một số người dân về các dấu hiệu vi phạm trong việc quản lý và sử dụng đất đai tại xã Lãng Công, huyện Sông Lô, cơ quan chức năng huyện Sông Lô và Công an huyện Sông Lô đã vào cuộc, nhưng chậm công bố kết quả kiểm tra, điều tra.

Người dân xã Lãng Công mong muốn, các cơ quan chức năng huyện Sông Lô sớm công bố kết quả kiểm tra, điều tra về những thông tin mà một số công dân phản ánh, kiến nghị, khiếu nại và tố cáo về những dấu hiệu vi phạm trong việc quản lý đất đai của một số cán bộ xã qua các thời kỳ. Đồng thời đề nghị UBND huyện Sông Lô cho thanh tra toàn diện việc quản lý, sử dụng đất trên địa bàn xã.

Liên quan đến nội dung Báo phản ánh, ngày 21/5/2020, UBND tỉnh Vĩnh Phúc có Văn bản số 3792/UBND-TH2 về việc xem xét, làm rõ thông tin và trả lời Báo Thanh tra về dấu hiệu vi phạm trong quản lý và sử dụng đất đai tại xã Lãng Công gửi UBND huyện Sông Lô.

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì giao Chủ tịch UBND huyện Sông Lô chỉ đạo, kiểm tra, làm rõ, xử lý (nếu có) và thông báo kết quả cho Báo Thanh tra theo quy định, đồng thời báo cáo UBND tỉnh.

TQ