Đây là hoạt động hưởng ứng cùng chung tay vì môi trường xanh - sạch - đẹp “huyện Cô Tô không có rác thải nhựa” nhằm nâng cao nhận thức người dân cũng như công tác quản lý và hạn chế rác thải nhựa, ngăn chặn việc phát sinh rác thải nhựa gây ô nhiễm môi trường; bảo vệ sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, góp phần phát triển kinh tế-xã hội của huyện một cách bền vững.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Từ sáng sớm, các tăng, ni đã cùng với Phật tử tham gia dọn rác trên biển 

Tăng, ni sinh Học viện và trụ trì chùa Trúc Lâm Cô Tô cùng nhiều Phật tử đã cùng nhau phát động phong trào dọn dẹp rác thải nhựa quanh khu vực bãi biển Cô Tô.

Thông qua hoạt động này tạo sự lan tỏa nâng cao ý thức nhân dân tại huyện đảo cũng như khách du lịch gần xa, chung tay bảo vệ môi trường biển trong sạch. Bởi, chỉ cần dọn được 1 chai nhựa, bỏ một túi ni-long sẽ giúp hệ sinh thái biển-đảo được duy trì và phát triển. Theo đó, hạn chế những tác động tiêu cực của rác thải nhựa chính là hoạt động có ý nghĩa quan trọng, thiết thực để phát triển du lịch một cách bền vững, gắn phát triển với bảo tồn, phục hồi nguồn tài nguyên, qua đó tạo sự bứt phá cho kinh tế du lịch, bảo đảm sinh kế người dân, đồng thời giữ được cảnh quan, môi trường tự nhiên.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Hoạt động này lan toả trong công đồng, thu hút được nhiều em nhỏ tham gia góp phần làm sạch biển 

Chị Lê Thị Hà, Phật tử cho biết: Tôi cảm thấy rất vui khi nhặt những túi rác nhựa để trả lại cảnh quan cho bãi biển một vẻ đẹp nguyên sơ. Việc làm tuy nhỏ, nhưng có ý nghĩa đối với biển đảo Cô Tô.

Được biết, ngoài công tác tu học, 500 tăng, ni sinh của Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội còn thường xuyên tham gia các hoạt động an sinh xã hội: Hiến máu nhân đạo, trồng cây bảo vệ môi trường, tham gia các hoạt động từ thiện, uống nước nhớ nguồn… nhân các ngày lễ lớn trong năm.

 

 

 

Trà Vân