leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Tăng ni sinh vui mừng chờ đón sự kiện này 

Năm học vừa qua, mặc dù dịch bệnh ảnh hưởng tới quá trình tu học của tăng ni sinh, giảng sư, nhưng nhờ sự quan tâm của Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Ban Giáo dục Phật học Trung ương, HVPGVN tại Hà Nội đã hoàn thành xuất sắc trên mọi lĩnh vực giáo dục.

Khoá học 2018-2022, Học viện đào tạo thành công khóa VIII hệ cử nhân Phật học. Đây được Giáo hội xem là khóa học đặc biệt trong lịch sử hơn 40 năm hình thành và phát triển của HVPGVN tại Hà Nội. Là khóa trọng điểm để triển khai toàn diện các khâu của qui trình giáo dục đào tạo theo tinh thần mới, ở tất cả các hệ, từ liên thông, cao đẳng đến cử nhân và sau đại học, với một cơ sở vật chất tiện nghi và khá hiện đại.

Bằng nguồn vốn xã hội hoá, đến nay, Học viện đã xây dựng hệ thống cơ sở vật chất tiện nghi và hiện đại, có thể đáp ứng được nhu cầu giảng dạy, nghiên cứu khoa học cho gần 1.000 tăng ni sinh nội trú tu học.

Bên cạnh đó, để góp phần giáo dục cho tăng ni sinh kiến thức hoằng pháp, Học viện đã tổ chức thành công nhiều ngày lễ lớn như: Lễ Phật đản, Phật thành đạo, lễ cầu siêu, Vu lan báo hiếu, cầu quốc thái dân an, an cư kết hạ; lễ cầu siêu anh hùng liệt sỹ cùng nhiều hoạt động từ thiện xã hội khác…

Tại lễ khai giảng, Hội đồng Điều hành Học viện đã phát bằng tốt nghiệp cho 307 tăng ni sinh, bao gồm 02 hệ (cử nhân 300 vị và 07 vị hệ thạc sĩ) và khai giảng cho hơn hệ cử nhân Phật học khoá IX.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Ngô Sách Thực đã gửi lời chúc mừng tới các học viên được trao bằng tốt nghiệp hệ cử nhân Phật học khóa VIII, thạc sĩ Phật học khóa I và HVPGVN tại Hà Nội trong ngày khai giảng năm học 2022 - 2023. 

Đại đức Thích Thanh Thức, đại diện tăng ni sinh hệ cử nhân Phật học khóa VIII đã bày tỏ lòng tri ân đến chư tôn đức trong Hội đồng Điều hành, thầy cô giảng sư.

leftcenterrightdel
Đại đức Thích Thanh Thức phát biểu 

“Bốn năm, một khoảng thời gian không ngắn cũng không dài, được tu học dưới mái trường HVPGVN tại Hà Nội, chúng con đã học được nhiều nền tảng kiến thức quý báu, có được một hành trang vững chắc, để ngày mai đây, chúng con vững tin hơn trên con đường hoằng pháp. Chúng con nguyện sẽ phát huy hết những kiến thức đã học được để xây dựng và tiếp nối sứ mạng “tác Như Lai xứ, hành Như Lai sự”, tăng sinh Thích Thanh Thức chia sẻ.

Trà Vân