Ngày 8/4, tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực ghi nhận sự quan tâm của Giáo hội các Thánh hữu ngày sau của Chúa Giê Su Ky Tô đối với công tác chăm lo đời sống của người dân có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam cơ bản được kiểm soát, Việt Nam đang bước vào giai đoạn bình thường mới, thích ứng an toàn, linh hoạt, vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phục hồi phát triển kinh tế.

Thành công này có được nhờ sự đoàn kết toàn dân, là thành quả của sự hợp tác cùng nhau phát triển của các bên, trong đó có sự chung tay đóng góp của Giáo hội các Thánh hữu ngày sau của Chúa Giê Su Ky Tô, ông Ngô Sách Thực cho biết.

Ông David Paul Homer đánh giá cao những việc làm ý nghĩa của MTTQ Việt Nam với người dân Việt Nam trong thời gian qua, đồng thời thể hiện thiện chí cùng hợp tác, phối hợp với MTTQ Việt Nam trong những chương trình hành động sắp tới.

Ông David Paul Homer mong muốn, UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ có sự hướng dẫn, quan tâm, tạo điều kiện cho Giáo hội các Thánh hữu ngày sau của Chúa Giê Su Ky Tô để Giáo hội nắm bắt được thông tin chính xác, kịp thời nhằm thực hiện những hoạt động từ thiện, nhân đạo, giúp đỡ mọi người trong thời gian sớm nhất.

Ông Ngô Sách Thực nêu rõ, chính sách pháp luật của Nhà nước Việt Nam luôn tạo điều kiện cho sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm ở trong nước và ngoài nước. Quá trình thực hiện việc ủng hộ, giúp đỡ phải tuân thủ các quy định pháp luật. MTTQ Việt Nam là địa chỉ tin cậy để đón nhận những sự trợ giúp đó để trao đến tận tay người cần.

Ông Ngô Sách Thực cho rằng, hiện nay, nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân, vì vậy việc hỗ trợ về y tế, trang thiết bị, máy móc cho các bệnh viện đang rất cần thiết, những chiếc xe đạp ủng hộ các học sinh vùng cao, để nâng bước các em đến trường, cung cấp nước sạch sinh hoạt cho người dân miền núi khó khăn được coi là vô cùng thiết thực.

Hiện nay, mạng lưới của MTTQ Việt Nam phủ rộng tại khắp các tỉnh, thành phố. Vì vậy, trong thời gian tới, UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ quan tâm, tạo điều kiện tối đa cho Giáo hội các Thánh hữu ngày sau của Chúa Giê Su Ky Tô thực hiện những hoạt động từ thiện, nhân đạo tại Việt Nam, nhằm lan tỏa những giá trị tốt đẹp của Giáo hội trong cộng đồng, giúp người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, ông Ngô Sách Thực khẳng định.

Thanh Thanh