Theo đó, chư tăng, Phật tử chùa An Thái (xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) đã đến thăm, động viên và cứu trợ bà con vùng mưa lũ tại xã Quỳnh Diện.

 Nhà chùa đã trao 80 suất quà là nhu yếu phẩm đến các gia đình đang bị ngập sâu tại xã Quỳnh Diện.

Trước đó, Đại đức Thích Tâm Ngọc, trụ trì chùa Yên Thái (xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu) cũng đã tổ chức đoàn thăm hỏi và trao nhiều hơn 200 phần quà, gồm mì gói, sữa, nước khoáng đóng chai… đến các hộ gia đình tại xã Quỳnh Diện, Quỳnh Hồng và thị trấn Cầu Giát.

Đại đức Thích Tâm Ngọc cho biết, trong những ngày qua, thời tiết mưa to, gây ngập lụt nhiều địa phương ở huyện Quỳnh Lưu khiến cuộc sống của người dân gặp nhiều khó khăn, thiệt hại. Trước hoàn cảnh đó, nhà chùa đã vận động các nhà tài trợ, tham gia cùng với các ban ngành, đoàn thể địa phương hỗ trợ bà con.

Bên cạnh đó, chùa Dược Sư cũng đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Quỳnh Lưu trao 600 phần quà bao gồm mì gói, sữa, bánh mì đến các hộ dân tại các xã Quỳnh Hồng và thị trấn Cầu Giát.

Trong thời gian tới, các chùa trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu sẽ tổ chức kêu gọi và tổ chức các chuyến từ thiện trao hỗ trợ đến các hộ dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ.

Theo báo cáo sơ bộ của UBND huyện Quỳnh Lưu, đến nay trên địa bàn huyện có 6.811 hộ dân bị nước tràn vào nhà, nặng nhất tại các xã Quỳnh Hồng, Quỳnh Mỹ, Quỳnh Giang, Quỳnh Hưng, Quỳnh Lâm và thị trấn Cầu Giát, trong đó có 678 hộ dân phải di dời; gần 3.000 ha ao, hồ thủy sản, hoa màu bị ngập lụt, hư hỏng.

Tại Nghệ An, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4 gây mưa lớn, tính đến 16 giờ ngày 29/9 đã có 2 người chết và một người bị mất tích; 71 hộ phải di dời, 7.306 nhà bị ngập, 25 nhà bị ảnh hưởng do sạt lở đất. Mưa lớn cũng gây thiệt hại 577ha lúa, 3.271ha hoa màu, 89ha cây công nghiệp; khiến 56 con gia súc và 17.167 con gia cầm bị chết, cuốn trôi.

Trà Vân