Báo cáo Đại hội cho thấy, nhiệm kỳ 2017-2020, Chi bộ Trung tâm Thông tin đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của Trung tâm, trong đó trọng tâm là đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của TTCP, góp phần tích cực vào kết quả hoạt động chung của TTCP, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng Chính phủ điện tử và cải cách hành chính. 

Cấp ủy, Chi bộ thường xuyên kiểm tra, giám sát đảng viên chấp hành Điều lệ Đảng, Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và Quy định của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm, việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Chi bộ luôn coi trọng giáo dục, rèn luyện đảng viên nêu cao vai trò tiên phong, gương mẫu, tích cực học tập, nâng cao trình độ về mọi mặt, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; gắn xây dựng tổ chức đảng với xây dựng cơ quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh; thường xuyên quán triệt đảng viên, viên chức trong Trung tâm chấp hành nghiêm chỉnh các nội quy, quy định, quy chế của Cơ quan TTCP và của Trung tâm Thông tin.

100% đảng viên trong Chi bộ đã đăng ký nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, lấy đó làm mục tiêu để phấn đấu trong công tác. Trong mỗi kỳ sinh hoạt, Chi bộ nhắc nhở từng cá nhân nghiêm túc thực hiện kế hoạch tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của bản thân.

Bên cạnh đó, Chi bộ Trung tâm Thông tin thực hiện chế độ sinh hoạt hoạt Đảng nền nếp, có chất lượng. Nội dung sinh hoạt luôn đảm bảo các yêu cầu đề ra, có trọng tâm, trọng điểm, thiết thực trong đó tập trung vào lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và xây dựng Chi bộ, đơn vị trong sạch, vững mạnh…

Phát huy kết quả đã đạt được, trong nhiệm kỳ 2020 - 2022, Chi bộ Trung tâm thông tin đề ra mục tiêu xuyên suốt phấn đấu thực hiện đó là: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị theo Nghị quyết Đại hội Chi bộ Trung tâm Thông tin nhiệm kỳ 2020-2022 và Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ TTCP lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết, Chỉ thị của các cấp ủy Đảng nhất là Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII, Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng và chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ. Không ngừng “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 345/CT-TTCP ngày 23/02/2012 và Chỉ thị số 769/CT-TTCP ngày 17/5/2019 của Tổng TTCP.

Phấn đấu Chi bộ đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh tiêu biểu; hàng năm có 100% đảng viên của Chi bộ được đánh giá đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 15% đảng viên đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng TTCP Bùi Ngọc Lam ghi nhận và đánh giá cao kết quả và hoạt động của Chi bộ Trung tâm Thông tin  trong nhiệm kỳ qua. Phó Tổng Thanh tra khẳng định, báo cáo kết quả nhiệm kỳ 2017-2020 được chuẩn bị khá toàn diện, đầy đủ các nội dung về lãnh đạo chính trị tư tưởng, công tác xây dựng đảng, công tác kiểm tra kiểm tra giám sát hoạt động chi bộ.

Về nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới, Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng TTCP  Bùi Ngọc Lam lưu ý Chi bộ Trung tâm Thông tin tiếp tục coi trọng tính giáo dục chính trị tư tưởng, nêu cao tinh tiên phong, gương mẫu, ý thức trách nhiệm của lãnh đạo và đảng viên trong thực hiện các nhiệm vụ. 

Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng Thanh tra Bùi Ngọc Lam bày tỏ tin tưởng trong nhiệm kỳ tới, Chi bộ Trung tâm Thông tin đoàn kết hơn, có trách nhiệm hơn và có sự phối hợp chặt chẽ giữa lãnh đạo với các chi bộ và các đơn vị chức năng liên quan. Đồng thời Chi bộ Trung tâm Thông tin sẽ có sự thay đổi cả về chất và lượng trong các kỳ sinh hoạt, có đầy đủ các yếu tố là đơn vị trong sạch vững mạnh, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị chung của Đảng bộ TTCP.

Tại Đại hội, các đại biểu đã bỏ phiếu bầu Ban Chi ủy, Chi bộ Trung tâm Thông tin nhiệm kỳ 2020 - 2022 gồm 2 đồng chí. Bầu đồng chí Lê Xuân Chương làm Bí thư Chi bộ; bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu Đảng bộ TTCP nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 4 đồng chí, trong đó có 1 đại biểu dự khuyết./.

Phương Anh