Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Minh Trứ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết, chủ đề Đại hội của Ninh Thuận lần này là: Xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, phát huy truyền thống đoàn kết, đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, kinh tế biển là động lực, phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững, nâng cao đời sống Nhân dân, đảm bảo quốc phòng - an ninh. Phấn đấu xây dựng Ninh Thuận trở thành tỉnh phát triển khá của khu vực và cả nước.

Chuẩn bị cho Đại hội, Tỉnh ủy Ninh Thuận đã chủ động lãnh đạo, chỉ đạo công tác chuẩn bị nhân sự cấp ủy khóa XIV với cách làm bài bản, thận trọng, dân chủ, công tâm, khách quan, toàn diện, đảm bảo tuân thủ đúng yêu cầu của Trung ương và các quy định của tỉnh. Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã thống nhất thông qua phương án nhân sự Đại hội Đại biểu lần thứ XIV Đảng bộ tỉnh theo đúng đề xuất của Tỉnh ủy Ninh Thuận.

Đến nay, các văn kiện Đại hội được chuẩn bị kỹ, đúng với quy định, hướng dẫn  của Trung ương, có sự đầu tư trí tuệ, bảo đảm nghiêm túc, là kết tinh trí tuệ của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong tỉnh. Công tác tuyên truyền và công tác hậu cần, trang trí, các tài liệu tuyên truyền… cũng đã chuẩn bị đầy đủ và sẵn sàng để tổ chức Đại hội.

Trước đó, có 3 công trình xây dựng trọng điểm khánh thành chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Ninh Thuận lần thứ XIV, gồm: Dự án Đập hạ lưu sông Dinh, Dự án Nhà máy Điện mặt trời 450MW tại xã Phước Minh, huyện Thuận Nam, công trình Cụm đập dâng Tân Mỹ và hệ thống kênh từ K0 đến K21 + 827.

 

Khoa Lê