Phó Bí thư Thường trực Thảnh ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho biết, trong năm năm qua, Đà Nẵng duy trì được nhịp độ tăng trưởng khá cao, bình quân 7,45%/năm; thu nhập bình quân đầu người tăng 38% so với năm 2015. Cả ba hướng đột phá về phát triển kinh tế được đề ra từ đầu nhiệm kỳ là Phát triển mạnh các ngành dịch vụ; đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ và có trọng điểm; Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đều đạt những kết quả tích cực. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được củng cố và nâng cao. 

Về thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Đại hội cấp cơ sở sẽ hoàn thành công tác Đại hội trước ngày 15/6, các Đảng bộ cấp trên cơ sở hoàn thành trước ngày 31/7 và Đại hội Đảng bộ TP dự kiến tổ chức vào giữa tháng 10/2020.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Trần Quốc Vượng biểu dương và đánh giá cao những thành tựu nổi bật mà Đảng bộ, chính quyền, người dân Đà Nẵng đạt được trong 5 năm qua và kết quả trong việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW. Trong đó, Đà Nẵng làm tốt quy trình nhân sự, việc xây dựng văn kiện được tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy định.

Thường trực Ban Bí thư lưu ý, Đà Nẵng cần tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ vững mạnh, xây dựng tổ chức Đảng, hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh để lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Đà Nẵng cũng cần suy nghĩ để điều chỉnh kế hoạch cho từng giai đoạn, từng nhiệm kỳ theo định hướng của Nghị quyết 43. Nếu Đà Nẵng tránh được những va vấp, sai phạm như thời gian vừa qua, thì tốc độ phát triển sẽ nhanh và bền vững hơn.

Thường trực Ban Bí thư đề nghị Đà Nẵng cần tăng cường phát triển công nghiệp, nhất là công nghiệp công nghệ cao, vốn đang là thế mạnh của Đà Nẵng. Dịch vụ cảng biển và hàng không là mũi nhọn thứ hai, để kết nối, lôi kéo các nhà đầu tư công nghệ cao tìm đến hợp tác, làm ăn. Một định hướng nữa Đà Nẵng cần chú trọng là công tác bảo vệ môi trường, trong đó có hệ sinh thái biển, hệ sinh thái rừng ở Sơn Trà và Bà Nà. Điểm thứ tư là công tác bảo đảm quốc phòng an ninh.

Về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, đây là nhiệm vụ then chốt, xây dựng Đảng về mọi mặt. Trong đó, đội ngũ cán bộ cần được rà soát, lựa chọn, bồi dưỡng, phát triển ngang tầm nhiệm vụ mới.

Về các kiến nghị của Đà Nẵng liên quan đến cơ chế chính sách để Đà Nẵng phát triển nhanh hơn, việc này Đà Nẵng cần chủ động tham khảo ý kiến của các bộ, ngành, xây dựng đề án và kiến nghị Trung ương xem xét, quyết định.

Trước đó, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng làm việc với Ban Thường vụ Quận ủy Hải Châu về tình hình thực hiện nhiệm vụ của Đảng bộ quận từ đầu nhiệm kỳ đến nay và việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

N.P