Thượng úy Đỗ Văn Sản hiện đang công tác tại Công an Xã Tà Nung, là cán bộ năng nổ trong công tác, luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Nhận sự phân công của cấp trên, tháng 3/2021 anh được tập trung tăng cường tham gia hỗ trợ các tổ cấp căn cước công dân trong gần 4 tháng.

Đợt dịch Covid-19 bùng phát trở lại, Thượng úy Sản cùng cán bộ, chiến sỹ Công an xã Tà Nung lại tiếp tục thực hiện nhiệm vụ mới, kiểm soát người và phương tiện từ địa phương khác đến TP Đà Lạt tại chốt kiểm dịch Covid-19 trên địa bàn xã. Tại đây, với tinh thần cảnh giác, sự nhạy bén trong công tác Thượng úy Sản đã kiểm tra, phát hiện và xử lý nhiều trường hợp sử dụng giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính được làm giả để qua chốt kiểm soát.

Nhà có 2 con nhỏ, vợ anh đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng. Cả hai vợ chồng đang thực hiện nhiệm vụ tuyến đầu chống dịch, không có người thân ở gần nên phải nhờ bạn bè, người quen chăm sóc 2 cháu. Từ khi tham gia phòng chống dịch, anh chưa được về nhà thăm vợ con mà chỉ liên lạc qua điện thoại. Với trách nhiệm là người cán bộ, chiến sỹ Công an nhân dân anh luôn kiên định, phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tại Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự Công an TP Đà Lạt, Thiếu úy Nguyễn Hoàng Bảo cũng được phân công nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch Covid-19 chân đèo Prenn, là cửa ngõ ra vào trung tâm TP Đà Lạt, có hàng ngàn lượt phương tiện lưu thông qua lại mỗi ngày.

leftcenterrightdel
 Thiếu úy Nguyễn Hoàng Bảo được phân công nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch bệnh đèo Prenn. Ảnh: Thanh Chương

Để việc quản lý và kiểm soát các phương tiện lưu thông qua chốt một cách thuận lợi, an toàn, không gây ùn tắc, với sở trường về công nghệ thông tin Thiếu úy Bảo đã đề xuất ứng dụng “Khai báo y tế bằng mã QR Code” đó là tạo các mẫu nhập thông tin để cho các lái xe có thể quét mã và nhập trực tiếp bằng điện thoại. Qua việc quét mã QR Code khai báo y tế tại các chốt kiểm soát, Công an thành phố đã thống kê được khoảng gần 5.000 lượt các loại phương tiện vào TP mỗi ngày.

Hết ca trực Thiếu úy Bảo phải về nghỉ ngơi, sinh hoạt tại khu vực riêng biệt do đơn vị bố trí để an toàn, tránh lây nhiễm cho gia đình và đồng đội. Mới lập gia đình, vợ đang mang thai con đầu lòng nhưng đã 2 tháng nay anh chưa được về nhà. Trước đó, anh cũng được trưng tập tham gia vào dự án cấp căn cước công dân gần 4 tháng, có những hôm 4h sáng mới về tới nhà. Mặc dù vậy, anh vẫn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, quyết tâm cùng đồng đội chung tay đẩy lùi dịch bệnh, mang lại cuộc sống bình yên cho người dân.

leftcenterrightdel
 Màu áo Công an nhân dân xuất hiện nhiều trên những cánh đồng rau ở TP Đà Lạt. Ảnh: Thanh Chương

Trong thời gian qua, ngoài thực hiện nhiệm vụ trên tuyến đầu chống dịch, hình ảnh màu áo Công an nhân dân của những cán bộ, chiến sỹ Công an TP Đà Lạt cũng xuất hiện nhiều trên các cánh đồng rau cùng nhân dân thu hoạch, thu gom nông sản. Đây là chương trình thiện nguyện, chia sẻ khó khăn cùng nhân dân trong các vùng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Hàng chục tấn rau, củ, quả được Công an TP Đà Lạt chuyển tới các tỉnh, thành phía Nam, vùng tâm dịch. Qua đó, thể hiện được nghĩa cử cao đẹp, hình ảnh gần gũi, sẻ chia, tương trợ của lực lượng tuyến đầu chống dịch đối với bà con nông dân địa phường và nhân dân đang bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, nhiều cá nhân và tập thể Công an TP Đà Lạt đã được Chủ tịch UBND TP, Giám Đốc Công an tỉnh Lâm Đồng khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, khó lường, với trách nhiệm là lực lượng tuyến đầu cán bộ, chiến sỹ Công an TP Đà Lạt luôn giữ vững niềm tin, phát huy phẩm chất cao đẹp của người chiến sỹ Công an nhân dân “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.

Thanh Chương