Nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020), chiều 16/5, Tỉnh uỷ Nghệ An đã tổ chức Hội nghị Biểu dương điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Tổng kết Kế hoạch 196 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức đợt hoạt động với chủ đề "Nghệ An làm theo lời Bác dặn" và trao giải cuộc vận động sáng tác, quảng bá các tác phẩm nghệ thuật, văn học, báo chí về chủ đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cấp tỉnh, đợt 2 giai đoạn 2015 - 2020.

Sau 4 năm thực hiện Chỉ thị 05, Nghệ An đã có nhiều chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên trong hệ thống chính trị và quần chúng nhân dân. Nhiều phong trào thi đua trên các lĩnh vực đã và đang được triển khai có hiệu quả tích cực. Mỗi cấp ủy, cơ quan, đơn vị, sở, ngành gắn chặt thực hiện làm theo lời Bác với thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn.

Việc học tập và làm theo Bác được thông qua nhiều hoạt động cụ thể, đã tạo hiệu ứng xã hội và có sức lan tỏa mạnh mẽ, nhiều mô hình điển hình, cách làm sáng tạo đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.

Việc thực hiện Chỉ thị 05 được gắn chặt với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng Đảng và các quy định nêu gương khác, mà gần đây nhất là Quy định 08 của Ban Chấp hành Trung ương về trách nhiệm nêu gương.

leftcenterrightdel
Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Đài PTTH tỉnh. Ảnh: Đ.A 

Đặc biệt, để tạo sự đột phá trong việc thực hiện Chỉ thị 05, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Kế hoạch 196-KH/TU ngày 13/6/2019 phát động đợt hoạt động với chủ đề "Nghệ An làm theo lời Bác dặn" năm 2019 - 2020, nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Bác và Bức thư cuối cùng Người gửi cho Đảng bộ và nhân dân Nghệ An.

Việc triển khai thực hiện Kế hoạch số 196 đã tạo không khí thi đua sôi nổi trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng về những cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với dân tộc, đất nước, cách mạng Việt Nam và cách mạng vô sản thế giới. Qua đó, khẳng định ý nghĩa, giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc của Di chúc, của tư tưởng Hồ Chí Minh trong công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước hiện nay. 

Thông qua triển khai Kế hoạch 196 đã góp phần nâng cao trách nhiệm của toàn Đảng bộ, lực lượng vũ trang và nhân dân tỉnh Nghệ An trong việc thực hiện Di chúc của Người; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong Đảng bộ, hệ thống chính trị và nhân dân. 

leftcenterrightdel

Trao giải thưởng sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí. Ảnh: Đ.A 

Dịp này, Tỉnh ủy Nghệ An, Ban Chỉ đạo tỉnh cũng đã tiến hành trao giải thưởng sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí với chủ đề “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cấp tỉnh đượt II, giai đoạn 2015 - 2020 cho 42 tác phẩm xuất sắc gồm: 4 tác phẩm giải nhất, 13 giải nhì, 17 giải ba, 5 giải khuyến khích và 3 giải quảng bá. 

Đức Anh