Đây là hoạt động thường niên của Phật giáo Hà Nam nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và của Trung ương GHPGVN về phong trào toàn dân hiến máu tình nguyện.

leftcenterrightdel
Các lực lượng tham gia hiến máu. Ảnh: CTV
leftcenterrightdel
Hiến máu cứu người, thể hiện tinh thần từ bi của đạo Phật. Ảnh: CTV

Trong sáng nay, gần 500 tình nguyện viện là tăng ni, Phật tử tỉnh Hà Nam đã tích cực đăng ký tham gia hiến máu để góp phần lan tỏa yêu thương, giúp đỡ những người bệnh đang cần máu để được cứu sống, đặc biệt là các bệnh nhân đang điều trị Covid-19. 

leftcenterrightdel
Ban Trị sự GHPGVN  tỉnh Hà Nam phối hợp với Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Viện Huyết học Truyền máu Trung ương; Ban Chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện tổ chức Chương trình Hiến máu cứu người - Hành Bồ Tát đạo - vì miền Nam ruột thịt. 

Thượng tọa Thích Bản Lượng - Phó Trưởng Ban Trị sự GHPG tỉnh Hà Nam chia sẻ, khi phát động chương trình, GHPG tỉnh Hà Nam đặt ra mục tiêu huy động được 300 tình nguyện viên tham gia hiến máu. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, số lượng tình nguyện viên đăng ký hiến máu lên tới gần 500 người. Đây là món quà ý nghĩa mà tăng ni, Phật tử tỉnh Hà Nam gửi tặng đồng bào miền Nam, góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid19.

Để đảm bảo an toàn cho việc phòng, chống dịch, Ban Trị sự đã thực hiện chia nhỏ các nhóm lấy máu từ 15 đến 20 người, đảm bảo an toàn phòng chống dịch và thực hiện theo đúng khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Đây là nghĩa cử cao đẹp của tăng ni, Phật tử tỉnh Hà Nam góp phần lan tỏa yêu thương, tinh thần Bồ Tát đạo, nhằm giúp đỡ những người bệnh trong tâm dịch TP HCM và các tỉnh phía Nam đang cần máu để được cứu sống, đồng thời tuyên truyền, nâng cao nhận thức về hiến máu tình nguyện trong cộng đồng, thúc đẩy phong trào hiến máu nhân đạo trên địa bàn tỉnh Hà Nam.

Trà Vân