Đại tá Nguyễn Quốc Hùng, Phó Giám đốc Công an thành phố, Trưởng Ban Tổ chức Giải cho biết: Cuộc thi đã thu hút được nhiều tập thể, cá nhân, cán bộ chiến sĩ trong toàn lực lượng Công an thành phố tham gia, trong đó có cả lãnh đạo chỉ huy cấp phòng, cấp đội.

Nhiều bài dự thi có sự đầu tư, tìm tòi, nghiên cứu, minh họa bằng nhiều ảnh đẹp và tư liệu quý, triển khai tốt các nhóm vấn đề, trong đó có nội dung di chúc của Bác, qua đó rút ra những bài học kinh nghiệm quý báu, những cách làm hay để vận dụng hiệu quả vào các mặt công tác của đơn vị trong ngành Công an.

Các nhóm tác giả, tác phẩm còn xây dựng mô hình làm nổi bật nội dung của tác phẩm, thể hiện sự tôn kính và lòng biết ơn vô hạn đối với công lao vĩ đại của Bác Hồ với đất nước, nhân dân và lực lượng Công an nhân dân.

Sau gần 2 tháng, cuộc thi viết có sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn lực lượng Công an cũng như trong các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được 169 bài dự thi.

Đại tá Nguyễn Đức Cường, Trưởng Công an quận Hồng Bàng đạt Giải Đặc biệt trong cuộc thi. Ảnh: Kim Thành

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao Giải Đặc biệt cho tác phẩm “Hoa chiến công dâng Người” của Đại tá Nguyễn Đức Cường, Trưởng Công an quận Hồng Bàng.

Giải Nhất cho tác phẩm: Mô hình thi đua “Ba tâm - Ba bám”, đột phá vào khâu khó, việc mới của Thượng úy Lê Anh Tùng, Phó Đội trưởng Đội 2, Phòng Cảnh sát hình sự.

Ban Tổ chức cũng đã trao 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 5 giải Khuyến khích và một số giải phụ khác.

Đại tá Nguyễn Quốc Hùng, Trưởng Ban Tổ chức giải khẳng định: Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có tính lan tỏa lớn và là hoạt động mang tính điểm nhấn của lực lượng Công an thành phố trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, kỷ niệm 74 năm Ngày Truyền thống lực lượng Công an nhân dân.

Kim Thành