Dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Xuân Bình; Giám đốc Công an TP Đỗ Hữu Ca; đại diện Bộ Công an; Sở Thông tin và Truyền thông một số tỉnh, thành, cùng các cán bộ, chiến sĩ Công an TP.

Thượng tá Nguyễn Thu Hồng - Tổng Biên tập Báo An ninh Hải Phòng. Ảnh: KT

Thượng tá Nguyễn Thu Hồng - Tổng Biên tập Báo An ninh Hải Phòng cho biết: Công an TP đã triển khai thực hiện Đề án “Đối mới tổ chức hoạt động theo xu hướng phát triển của báo chí hiện đại; nâng cao chất lượng, vị thế Báo An ninh Hải Phòng”, từ tháng 11/2016.

Trong hai năm 2017, 2018, Báo An ninh Hải Phòng đã thực hiện thắng lợi giai đoạn 1 của Đề án, bồi dưỡng nâng cao trình độ phóng viên, tăng cường xuất bản và mở rộng thị trường, xây dựng nội dung tuyên truyền theo hướng phát triển thành báo vùng, tạo bước đột phá mới về chất lượng nội dung và hình thức thể hiện của báo in và báo điện tử.

Cuộc thi viết trên Báo An ninh Hải Phòng được phát động từ ngày 1/6/2018, sau hơn 2 tháng đã nhận được 65 tác phẩm, tham gia hưởng ứng tích cực của các phóng viên cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, cán bộ chiến sĩ Công an các địa phương, các phòng chức năng của Công an TP.

Do huy động được nhiều cây viết tham gia nên cuộc thi đã có sự đa dạng về phong cách viết, với nhiều góc độ tiếp cận về hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân TP được thể hiện có chiều sâu ở trên nhiều bình diện, nhiều lĩnh vực công tác.

Ban Tổ chức đã trao giải cho 11 tác phẩm, gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích, các tác phẩm đoạt giải đều có chất lượng cao, đã được Báo An ninh Hải Phòng biên soạn thành sách “Công an Hải Phòng - Những tấm gương học và làm theo Bác Hồ”.

Báo An ninh Hải Phòng ký kết phối hợp tuyên truyền với một số đơn vị. Ảnh: KT

Tại hội nghị, Công an TP đã tổ chức lễ ra mắt cuốn sách, đồng thời ký kết phối hợp tuyên truyền giữa Công an TP với một số đơn vị; giữa Báo An ninh Hải Phòng và một số đơn vị.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Xuân Bình phát biểu. Ảnh: KT

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Xuân Bình ghi nhận và đánh giá cao Công an TP sáng kiến tổ chức Cuộc thi viết về những tấm gương học và làm theo Bác; hoan nghênh Báo An ninh Hải Phòng đã tổ chức tốt cuộc thi tôn vinh những tấm gương đã được viết, giới thiệu trong cuốn sách và cả hàng ngàn cán bộ chiến sĩ không có tên trong cuốn sách nhưng vẫn đang thầm lặng học tập, công tác, chiến đấu vì sự bình yên của nhân dân, vì sự phát triển của TP.

Báo An ninh Hải Phòng đã nỗ lực đổi mới cả về nội dung lẫn hình thức trên các số báo in và báo điện tử trong thời gian qua. Để tờ báo ngày càng hay, hấp dẫn, có nội dung phong phú hơn nữa với các bạn đọc, Phó Chủ tịch nhấn mạnh, Công an TP đã tổ chức Cuộc thi chính là hoạt động thiết thực làm theo Bác là rất tốt, trước đây Bác Hồ từng chỉ đạo lập ra tủ sách Người tốt việc tốt.

Phó Chủ tịch TP mong muốn thời gian tới các cây bút tiếp tục viết, lan tỏa những tấm gương cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trong thực hiện phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc của TP, giữ gìn trật tự an toàn xã hội; thời gian tới Báo An ninh Hải Phòng tiếp tục có những đổi mới mạnh mẽ, đáp ứng yêu cầu trong điều kiện xã hội bùng nổ thông tin như hiện nay.

Phó Chủ tịch đề nghị Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Công an TP và Báo An ninh Hải Phòng có những đề xuất phát triển tờ báo trong thời gian tới để Báo An ninh Hải Phòng luôn là tiếng nói chính thống, tin cậy, chính xác, kịp thời của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và lực lượng Công an TP; và không chỉ là tờ báo của lực lượng Công an TP mà còn là tờ báo của cả khu vực vùng duyên hải Bắc bộ.

Kim Thành