Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ Y tế, hôm nay (21/7), tỉnh Hòa Bình đã cử Đoàn Công tác tham gia chống dịch Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh.

26 cán bộ y bác sỹ tỉnh Hòa Bình đã viết đơn tình nguyện lên đường chi viện TP. Hồ Chí Minh đợt này.

Các tình nguyện viên trước khi lên đường đã được tập huấn các kỹ năng về truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, được tiêm chủng đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 và được xét nghiệm Realtime RT-PCR (100% âm tính) trước khi xuất phát.

Theo kế hoạch, ngay sau khi đến TP. Hồ Chí Minh, Đoàn Công tác của tỉnh Hòa Bình sẽ tham gia công tác lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trên địa bàn quận 5, TP. Hồ Chí Minh. 

Nhân dịp này, MTTQ tỉnh Hòa Bình đã hỗ trợ mỗi cán bộ trong Đoàn 5 triệu đồng, Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ 1 triệu đồng, Công đoàn ngành Y tế hỗ trợ 500 nghìn đồng; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cũng hỗ trợ nhiều vật tư, trang thiết bị y tế cho Đoàn sử dụng trong quá trình chống dịch tại TP. Hồ Chí Minh.

Qua Đoàn Công tác, tỉnh Hòa Bình cũng hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh 1 tỷ đồng phục vụ công tác chống dịch và 300 bộ quần áo bảo hộ chống dịch; 20 nghìn khẩu trang y tế; 300 khẩu trang N95; 300 kính chắn giọt bắn. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Nguyễn Văn Toàn đã biểu dương và gửi lời tri ân các chiến sỹ blu trắng của tỉnh nói chung và các cán bộ Đoàn Công tác không quản ngại khó khăn, xông pha tuyến đầu chống dịch.

Đồng thời, đề nghị các cán bộ trong Đoàn đem hết tinh thần xung kích, tình nguyện, khả năng chuyên môn để hỗ trợ tối đa cho TP. Hồ Chí Minh; giữ vững, phát huy tối đa những kỷ luật, tác phong, y đức, y thuật của người thầy thuốc nhân dân để cùng với các lực lượng, nhân dân TP. Hồ Chí Minh chống dịch, đạt được kết quả, thành quả tốt nhất./.

Trần Kiên