Năm qua, công tác kiểm tra, giám sát, thanh tra luôn được huyện Vân Đồn đặc biệt quan tâm. Trong đó, tập trung kiểm tra, giám sát đối với người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị trong quản lý, điều hành thực hiện các nhiệm vụ chính trị tại địa phương; đặc biệt là những lĩnh vực nhạy cảm, phức tạp, dễ nảy sinh tiêu cực như quản lý tài nguyên, đất đai, quy hoạch, giải ngân vốn đầu tư công.

Theo kế hoạch, năm 2021, Huyện ủy Vân Đồn sẽ triển khai 7 cuộc kiểm tra, 8 cuộc giám sát, 3 cuộc thanh tra. Tuy nhiên, bám sát định hướng của Tỉnh ủy, UBKT Tỉnh ủy Quảng Ninh và tình hình thực tế tại địa phương, cấp ủy, UBKT, Thanh tra huyện Vân Đồn đã triển khai 24 cuộc kiểm tra, giám sát, thanh tra, tăng 6 cuộc, đạt 133,3% kế hoạch.

Các cuộc kiểm tra, giám sát, thanh tra được thực hiện đồng bộ giữa chương trình kiểm tra, giám sát của Đảng với công tác thanh tra, giám sát của chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn, đảm bảo thống nhất, đồng bộ về nội dung, không chồng chéo, có trọng tâm, trọng điểm.

Ngoài ra, trong năm, Huyện ủy Vân Đồn cũng dành nhiều thời gian kiểm tra, giám sát đối với người đứng đầu cấp ủy, cấp phó trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Chỉ thị số 05-CT/TW (ngày 15/5/2016) của Bộ Chính trị, gắn với Quy định số 04-QĐ/TU (ngày 7/6/2017) của Tỉnh ủy và Quy định số 03-QĐi/HU (ngày 14/10/2020) của Ban Thường vụ Huyện ủy Vân Đồn về rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, không suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên.

Từ những kết quả kiểm tra, giám sát, thanh tra, năm 2021, Đảng bộ huyện Vân Đồn đã thi hành kỷ luật 14 đảng viên bằng hình thức khiển trách.

Trọng Tài