Cùng dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ; Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc; lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và tỉnh Nghệ An.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà cho biết: Trồng cây "Vì một Việt Nam xanh” cho các thế hệ hôm nay và mai sau cũng chính là sửa chữa, khắc phục những sai lầm trong ứng xử với tự nhiên trong suốt thời gian dài vừa qua. Từ đó “đưa Việt Nam trở thành một tấm gương mẫu mực, một điểm đến hấp dẫn về cuộc sống hài hòa với thiên nhiên trên bản đồ thế giới”. Đồng thời, góp phần tham gia cam kết toàn cầu hành động vì thiên nhiên “Đoàn kết để đảo ngược mất đa dạng sinh học đến năm 2030 vì mục tiêu phát triển bền vững” và tuyên bố về Thập kỷ phục hồi sinh thái 2021- 2030 của Đại hội đồng Liên hiệp quốc.

Để hưởng ứng sáng kiến “Vì một Việt Nam xanh”, Bộ TN&MT đã gửi tặng nhân dân huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An 10.000 cây lát hoa và sao đen, với mong muốn lan tỏa ý nghĩa việc trồng cây, phủ xanh núi rừng cho địa phương cũng như cả nước nói chung.

Sau lễ phát động và hưởng ứng trồng cây của Thủ tướng và các bộ, ban, ngành, cấp ủy chính quyền, các đoàn thể và nhân dân tỉnh Nghệ An đã tích cực hưởng ứng trồng cây xanh trong khuôn viên Khu di tích Truông Bồn.

Sáng nay, trước khi dự lễ trồng cây, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác đã tham dự lễ thông xe Cửa Hội bắc qua sông Lam, do Bộ Giao thông Vận tải và 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh phối hợp tổ chức.

Trước đó, trong chuyến công tác tại Nghệ An, chiều qua (13/3), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã về Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên, huyện Nam Đàn, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tại đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn đại biểu thành kính dâng hoa, dâng lễ, dâng hương tưởng niệm, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn và kính trọng sâu sắc Chủ tịch Hồ Chí Minh - lãnh tụ vĩ đại của Đảng và nhân dân ta, anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa kiệt xuất. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đi xa, nhưng sự nghiệp vĩ đại, tấm gương cao đẹp của Người luôn sống mãi với non sông, đất nước Việt Nam. Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn là nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho mọi hành động, soi đường, chỉ lối cho cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Trước anh linh Người, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tỉnh Nghệ An nguyện mãi học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách cao đẹp của Người. 

Dịp này, Thủ tướng đã đến dâng hoa, dâng hương tại đền Chung Sơn - đền thờ gia tiên Chủ tịch Hồ Chí Minh tại núi Chung, xã Kim Liên (Nam Đàn); dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Khu Di tích lịch sử Truông Bồn, nơi ghi dấu những hi sinh và chiến công oanh liệt của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, đặc biệt là lực lượng thanh niên xung phong.

 

Dưới đây là một số hình ảnh chuyến đi công tác tại Nghệ An của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
CTV Xuân Thống