Các đồng chí thân mến!

Năm 2020, ngành Thanh tra đã cùng cả nước vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, nhất là dịch bệnh Covid-19, thiên tai lũ lụt miền Trung, nhưng chúng ta đã đạt và vượt các chỉ tiêu chủ yếu Quốc hội giao; tạo cơ sở vững chắc để hoàn thành Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước 5 năm 2016 - 2020. Điều này khẳng định sự đúng đắn trong đường lối lãnh đạo của Đảng, là kết quả của sự quyết tâm, đồng lòng, hợp lực của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân cả nước.

Ngành Thanh tra cũng vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất nhân dịp kỷ niệm 75 năm thành lập ngành (23/11/1945 - 23/11/2020) và Đại hội thi đua yêu nước ngành Thanh tra lần thứ V. Đây là minh chứng cho sự nỗ lực, đoàn kết, vượt qua khó khăn để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Thanh tra. Các mặt công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng, xây dựng ngành Thanh tra đều chuyển biến tích cực. Ngành Thanh tra đã phát hiện, phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý kịp thời nhiều vi phạm, tiêu cực, tham nhũng; giải quyết được nhiều vụ việc khiếu nại, tố cáo của công dân, góp phần vào việc giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và thành công của Đại hội Đảng bộ các cấp.

Năm 2021, là năm diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, là năm đầu thực hiện Nghị quyết Ðại hội XIII của Ðảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp.

Với truyền thống đoàn kết và những kết quả đạt được trong thời gian vừa qua, tôi tin tưởng, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Thanh tra sẽ tiếp tục chung sức, chung lòng, phát huy tinh thần lao động sáng tạo, giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương, vượt qua khó khăn, thách thức; thi đua thực hiện thắng lợi kế hoạch công tác năm 2021 của ngành Thanh tra; xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân, với các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức ngành Thanh tra đã dày công vun đắp; xứng đáng với những phần thưởng cao quý mà Đảng và Nhà nước đã trao tặng cho ngành Thanh tra.

Nhân dịp năm mới 2021 và đón Xuân Tân Sửu, thay mặt Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Thanh tra Chính phủ, tôi trân trọng gửi tới các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Thanh tra những tình cảm và lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất!

Chúc các đồng chí cùng toàn thể gia đình mừng năm mới 2021 và đón Xuân Tân Sửu vui tươi, an toàn, tiết kiệm; tạo khí thế phấn khởi ngay từ năm đầu thực hiện Nghị quyết Ðại hội XIII của Ðảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, hướng tới tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Trong thời khắc bước sang năm mới, xin chúc các đồng chí cùng gia đình dồi dào sức khoẻ, hạnh phúc, giành được nhiều thắng lợi mới.

Trân trọng!