Tham dự và phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Hồ Hải - Phó Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh đã nhấn mạnh vấn đề tăng cường rà soát, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các thông báo kết luận kiểm tra, kết luận thanh tra, kết quả giám sát của cấp có thẩm quyền.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồ Hải đề nghị Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, cấp ủy, ủy ban kiểm tra cấp ủy các cấp tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền, phổ biến, quán triệt sâu, kỹ và tổ chức thực hiện nghiêm các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Thành ủy, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng, công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đến các cấp ủy, tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân.

Cũng tại hội nghị, nhiều nội dung quan trọng đã được quán triệt, như việc đổi mới nội dung, cải tiến quy trình kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng; kết hợp chặt chẽ giữa công tác kiểm tra, giám sát của Đảng với công tác thanh tra, điều tra, giám sát của các cơ quan Nhà nước, Ủy ban MTTQ Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và giám sát của nhân dân.

Thường xuyên, chủ động rà soát, nắm bắt, phát hiện các nội dung, các vấn đề, các khó khăn, vướng mắc có liên quan đến công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng, công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, việc thực hiện Quy định số 1374 của Ban Thường vụ Thành ủy... Qua đó, kịp thời tổng hợp, báo cáo theo đúng quy định và đề xuất giải pháp hiệu quả trong việc tổ chức thực hiện.

Tiên Phong