Bà Trần Tuệ Hiền, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước cho biết, thời gian qua dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch, nhưng Bình Phước vẫn thực hiện tốt mục "mục tiêu kép", vừa phát triển kinh tế, vừa phòng chống dịch.

Trong năm 2021, tăng trưởng kinh tế của Bình Phước đạt 6,3% (đứng đầu khu vực Đông Nam Bộ và đứng thứ 20 cả nước), thu nhập bình quân đầu người đạt 76 triệu đồng/năm, thu ngân sách Nhà nước đạt trên 13.600 tỉ đồng.

Về lĩnh vực thu hút đầu tư, môi trường đầu tư kinh doanh tại địa phương được cải thiện, thông thoáng. Trong năm qua, Bình Phước đã thu hút được 70 dự án FDI, với số vốn đăng ký 600 triệu USD, gấp 2 lần về số dự án và gấp 1,5 lần về vốn đăng ký so với kế hoạch đề ra. Lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục phát triển; quốc phòng - an ninh được đảm bảo; tình hình nội, ngoại biên ổn định; chủ quyền lãnh thổ, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đánh giá cao các kết quả đạt được của Bình Phước trong năm vừa qua, đồng thời đề nghị tỉnh cần tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động trở lại bình thường, góp phần vào sự tăng trưởng chung của tỉnh trên tinh thần “tư duy mới, quyết tâm mới và thắng lợi mới”; đảm bảo tốt công tác an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững.

leftcenterrightdel
 Phó Thủ tướng và Đoàn Công tác đã đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Hà Thị Tần. Ảnh: Báo Bình Phước

Phó Thủ tướng Chính Phủ đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương cần tiếp tục quan tâm hơn nữa, chăm lo chu đáo về đời sống vật chất cũng như tinh thần cho các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng, người có công, người nghèo, người chịu ảnh hưởng nặng do Covid-19 để vượt qua khó khăn, ổn định đời sống.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, ngoài 75 phần quà cho gia đình chính sách, người dân chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, Phó Thủ tướng đã đến chúc Tết và tặng 60 phần quà cho công nhân, người lao động Công ty Cổ phần Kim Tín MDF và Công ty TNHH New Apparel Far Eastern tại huyện Đồng Phú.

Chiều cùng ngày, Phó Thủ tướng và Đoàn Công tác đã đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Hà Thị Tần nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Đinh Mười