Trước đó, ngày 8/7, các đại HĐND đã được tập huấn giới thiệu về tính năng, tiện ích của phần mềm, hướng dẫn cách khai thác tài liệu của kỳ họp, cách sử dụng các tính năng biểu quyết tại kỳ họp.

Phần mềm họp HĐND được xây dựng nhằm cung cấp các thông tin, trợ giúp cho các đại biểu trong các cuộc họp, được thiết kế hoạt động trên điện thoại iphone, máy tính bảng ipad và điện thoại sử dụng hệ điều hành Android.

Trên ứng dụng của phần mềm họp HĐND có đầy đủ các nội dung phục vụ kỳ họp như chương trình họp, tài liệu, cơ sở dữ liệu luật, danh sách đại biểu, thông báo, biểu quyết, ý kiến cử tri, xin ý kiến…

Đặc biệt, việc lấy ý kiến đại biểu bằng cách biểu quyết sẽ không thực hiện theo phương thức trước đây là giơ tay, mà thay vào đó đại biểu chỉ cần click vào nội dung “đồng ý”, “không đồng ý” trong khoảng thời gian lấy ý kiến. Kết quả biểu quyết sẽ hiển thị ngay sau đó trên màn hình.

Tham dự “kỳ họp không giấy” HĐND tỉnh lần này, mỗi đại biểu chỉ cần mang theo ipad được trang bị đã cài đặt tài khoản mạng riêng để truy cập tài liệu phục vụ kỳ họp.

Theo HĐND tỉnh Đồng Tháp, thực hiện chủ trương “kỳ họp không giấy” sẽ tiết kiệm được chi phí và thời gian in ấn tài liệu, giảm tải cho công tác chuẩn bị; đồng thời thuận tiện hơn trong việc gửi các loại văn bản phục vụ kỳ họp cho các đại biểu, sở, ban, ngành.

Cảnh Nhật