Trước đó, ngày 7/7, Bộ Chính trị có quyết định số 2228-QĐNS/TW, chỉ định ông Nguyễn Thanh Long - Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế giữ chức Bí thư Ban Cán sự Đảng Bộ Y tế.
Cùng ngày Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định 977/QĐ-TTg giao quyền Bộ trưởng Bộ Y tế đối với GS. TS Nguyễn Thanh Long - Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chúc mừng GS.TS Nguyễn Thanh Long đã được Bộ Chính trị, Ban Cán sự Đảng của Chính phủ tín nhiệm giao nhiệm vụ Bí thư Ban Cán sự Đảng Bộ Y tế, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế. 

Đồng thời tin tưởng GS.TS Nguyễn Thanh Long là hạt nhân đoàn kết cùng tập thể, lãnh đạo Bộ Y tế, toàn ngành Y tế hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tiếp tục kế thừa, có bước phát triển với tinh thần "thầy thuốc như mẹ hiền'' và thêm nữa, tinh thần việc gì có lợi cho dân thì hết sức làm.

leftcenterrightdel
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng các Thứ trưởng Bộ Y tế chúc mừng quyền Bộ trưởng. Ảnh:  PV

Theo Phó Thủ tướng, ngành Y tế có đội ngũ cán bộ khoa học, chuyên gia, bác sĩ và đội ngũ những người làm công tác quản lý rất có kinh nghiệm đã được rèn luyện, thử thách qua 2 cuộc kháng chiến và suốt thời gian qua. Do đó, ngành Y tế dù còn có những khó khăn của một nước đang phát triển nhưng so với nhiều ngành, chúng ta có những thuận lợi vì có lực lượng rất hùng hậu.

"Qua thời gian chống dịch Covid-19, ngành Y tế đã rà soát lại những điểm mạnh và những điểm còn bất cập. Với những điểm mạnh, ngành Y tế cần tiếp tục phát huy; kiên quyết sửa đổi, đổi mới điểm bất cập", Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Tại buổi lễ nhận công bố quyết định quyền Bộ trưởng Y tế, GS.TS Nguyễn Thanh Long, Bí thư Ban Cán sự Đảng Bộ Y tế bày tỏ lời cảm ơn Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Cán sự Đảng Chính phủ và các ban, bộ, ngành cơ quan Trung ương và các địa phương; đã quan tâm, tạo điều kiện, giúp đỡ đồng chí giữ chức Bí thư Ban Cán sự Đảng Bộ Y tế; quyền Bộ trưởng Bộ Y tế.
 
Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long khẳng định: “Nhiệm vụ được giao là niềm tự hào, niềm vinh dự, là trách nhiệm to lớn trước Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân cả nước. Tôi xin chân thành cảm ơn Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Cán sự Đảng Chính phủ và các ban, bộ, ngành cơ quan Trung ương và các địa phương đã quan tâm, tạo điều kiện, giúp đỡ tôi trong suốt thời gian qua. Nhận thức sâu sắc về vị trí vai trò và trách nhiệm của mình, trong thời gian tới đây tôi xin hứa cùng với toàn ngành tiếp tục kế thừa những truyền thống tốt đẹp, kế thừa chân giá trị cao quý mà các thế hệ cán bộ và nhân viên y tế đã dầy công tạo dựng; phát huy trí tuệ, sức mạnh đoàn kết, ý chí khát vọng, tinh thần vươn lên của toàn ngành để phục vụ người dân ngày một tốt hơn, tiếp tục từng bước nâng cao vị thế của ngành Y tế Việt Nam, xứng đáng với sự giao phó của Đảng, Nhà nước và nhân dân”.
Phương Anh