Tại hội nghị, lãnh đạo Ban Tổ chức Thành ủy đã công bố các quyết định của Ban Bí thư về việc chỉ định các đồng chí: Nguyễn Hoàng Long, Chánh Văn phòng Thành ủy; Phạm Văn Thép, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Đào Trọng Đức, Bí thư Quận ủy Ngô Quyền; Đại tá Nguyễn Minh Quang, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự thành phố tham gia làm Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hải Phòng nhiệm kỳ 2015 - 2020.

leftcenterrightdel
Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành trao quyết định cho các đồng chí được bổ sung vào Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố. Ảnh: Thành Tùng 

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành phát biểu, đây là lần đầu tiên Thành ủy tổ chức hội nghị trực tuyến, nhất là lại về công tác nhân sự.

Hội nghị được tổ chức theo tinh thần Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện giãn cách xã hội.

Trong quý I/2020, thành phố đang thực hiện tốt mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch COVID-19 vừa tập trung phát triển kinh tế xã hội.

So với các địa phương khác trong cả nước, Hải Phòng là địa phương có chỉ số tăng trưởng cao. Thu nội địa thành phố tiếp tục tăng 12,8%; thu ngân sách địa phương tăng 23%; sản xuất công nghiệp tăng 22,7%, có chỉ tiêu thu ngân sách Hải quan, du lịch, dịch vụ ăn uống giảm do ảnh hưởng dịch bệnh.

Hải Phòng đã triển khai quyết liệt, kịp thời các giải pháp về phòng, chống dịch COVID-19, đến nay, thành phố hiện chưa có ca dương tính nào, là yếu tố đảm bảo cho sản xuất được duy trì.

Đây là kết quả nỗ lực chung của toàn dân, có vai trò lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy và sự ra quân, quyết liệt của các ngành Y tế, Quân đội, Công an.

Trước tình hình dịch bệnh vẫn đang rất phức tạp, vì vậy các địa phương tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, các ngành vào cuộc tích cực để dịch bệnh không bị lây lan vào thành phố.

Các sở, ngành, địa phương tiếp tục động viên kịp thời các tổ công tác kiểm soát, phòng, chống dịch bệnh tại cơ sở.

Bên cạnh việc phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành đề nghị: Các sở, ngành, địa phương vẫn phải chuẩn bị cho công tác tổ chức Đại hội Đảng, để sẵn sàng cho việc tổ chức Đại hội khi dịch bệnh được đẩy lùi; phải có các giải pháp đảm bảo an toàn về dịch bệnh cho người dân và các khu vực cảng biển, nơi sản xuất trên địa bàn thành phố; vẫn giữ nguyên tiến độ không được chậm trễ các công trình đã đưa vào danh mục khởi công, khánh thành.

 

Kim Thành