Tại buổi tiếp xúc, cử tri Câu lạc bộ Bạch Đằng được thông báo về nội dung, thời gian tiến hành Kỳ họp thứ 4, HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 và các nội dung quan trọng dự kiến sẽ được HĐND thành phố xem xét, quyết định và thông qua tại Kỳ họp thứ 4.

Cử tri Câu lạc bộ Bạch Đằng đánh giá cao những kết quả phát triển kinh tế, xã hội thời gian qua với nhiều chỉ tiêu tăng trưởng cao, Hải Phòng là điểm sáng của cả nước về phát triển kinh tế. Cùng với phát triển kinh tế, thành phố đã làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, đảm bảo sức khỏe cho người dân.

Cử tri cho rằng, đạt được kết quả này có nhiều nguyên nhân, trong đó nguyên nhân quan trọng nhất đó là thành phố đã tạo được niềm tin, phấn khởi, sự đồng thuận, ủng hộ cao của nhân dân đối với những quyết sách đúng đắn, kịp thời của thành phố.

Cử tri đề nghị thành phố cần sớm có chủ trương để triển khai thực hiện Nghị quyết của Quốc hội về một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Hải Phòng; cần chỉ đạo cụ thể về vấn đề thu phí tại các trường học hiện nay để tránh sai phạm; nâng cao trách nhiệm của các cấp, ngành nếu xảy ra vi phạm trên địa bàn; đẩy mạnh công tác giám sát việc chỉnh trang đô thị, quản lý đất đai; phải có bước đầu tư đột phá trong công tác chuyển đổi số, cần tuyển chọn lực lượng chuyên gia, nguồn nhân lực chất lượng cao để thực hiện chuyển đổi số; có các giải pháp để phát triển mạnh mẽ hơn nữa ngành Du lịch...

Liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, cử tri đề nghị thành phố quan tâm đến việc tiêm vắc xin cho các đối tượng học sinh; tiếp tục tuyên truyền mạnh mẽ về công tác phòng, chống dịch bệnh, vì hiện nay người dân có hiện tượng chủ quan trong phòng, chống dịch; cách ly chặt chẽ với những người về từ vùng dịch; có chế tài xử lý nghiêm đối với những người không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch cũng như trốn khai báo y tế, khai báo y tế không trung thực.

leftcenterrightdel
Quang cảnh buổi tiếp xúc. Ảnh: HT 

Đồng chí Phạm Văn Lập, Chủ tịch HĐND thành phố trân trọng cảm ơn những ý kiến đóng góp tâm huyết, trách nhiệm của cử tri Câu lạc bộ Bạch Đằng.

Chủ tịch HĐND thành phố đề nghị UBND thành phố, các sở, ban, ngành chức năng tiếp thu ý kiến cử tri để tiếp tục chỉnh sửa, hoàn thiện các báo cáo, đề án trước khi trình tại Kỳ họp thứ 4, HĐND thành phố khóa XVI.