Tại hội nghị, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc biểu dương, đánh giá cao những thành tích nổi bật của các vị đại biểu tham dự cũng như rất nhiều tấm gương thầm lặng khác trên các lĩnh vực công tác của MTTQ Việt Nam, nhất là ở cấp cơ sở, trong các tầng lớp nhân dân, các dân tộc, các tôn giáo trong cả nước.

Theo Chủ tịch nước, đây là sự kiện quan trọng, có ý nghĩa thiết thực nhằm ghi nhận những đóng góp quan trọng của đội ngũ cán bộ Mặt trận cơ sở, trong xây dựng hệ thống chính trị góp phần tích cực vào những thành tựu chung của cả nước. Qua đó tiếp tục nâng cao nhận thức của các cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên về vai trò, vị trí của MTTQ Việt Nam, về nhiệm vụ xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong giai đoạn mới.

Ông cho rằng, đến từ nhiều địa phương, vùng miền khác nhau, có độ tuổi và quá trình cống hiến khác nhau, trong điều kiện chế độ chính sách còn khó khăn, song 299 đại biểu được biểu dương đều là những cán bộ Mặt trận đầy tâm huyết, trách nhiệm, tận tụy, sáng tạo và hoạt động bền bỉ, dẻo dai để gắn kết cộng đồng, thật sự là những hạt nhân quan trọng góp phần xây dựng, củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Chủ tịch nước đề nghị, thời gian tới, MTTQ Việt Nam tiếp tục chỉ đạo tăng cường hoạt động của MTTQ cấp xã và ban công tác Mặt trận gắn chặt với cơ sở, cộng đồng dân cư, coi đây là yếu tố sống còn của công tác Mặt trận.

leftcenterrightdel
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và biểu trưng cho các đại biểu. Ảnh: Q.V 

Chủ tịch nước mong muốn, mỗi cán bộ làm công tác Mặt trận ở cơ sở luôn là người có phẩm chất đạo đức cách mạng, gần dân, có uy tín với dân; am hiểu pháp luật, không ngừng nâng cao kỹ năng tuyên truyền, vận động; thật sự gương mẫu, tiên phong, đi đầu trong khó khăn, vất vả, thậm chí chịu thiệt thòi hơn và hy sinh lợi ích cá nhân để “cùng đi, cùng ở, cùng làm” với nhân dân; cùng Đảng, Nhà nước chăm lo tốt hơn cho đời sống của nhân dân, giải quyết những vấn đề khó khăn, vướng mắc, mâu thuẫn nội bộ cho người dân ngay từ cơ sở.

Thanh Thanh