Ngày 11/11, đoàn giám sát của HĐND tỉnh Bắc Ninh đã thực hiện giám sát tại Công an tỉnh về công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Những năm qua, Công an tỉnh đã thực hiện hiệu quả các mục tiêu, yêu cầu, chỉ tiêu và các mặt công tác lớn đề ra. An ninh chính trị được giữ vững; giải quyết hiệu quả tình hình an ninh nông thôn không để trở thành điểm nóng, đặc biệt, lực lượng Công an đã phát huy vai trò là một trong những lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch Covid-19.

Công tác phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội đạt kết quả tốt, phạm pháp hình sự năm sau giảm so với năm trước, tỷ lệ điều tra khám phá án các năm đạt kết quả cao. Trên địa bàn tỉnh không có tội phạm có tổ chức, tội phạm băng ổ nhóm; không để hình thành các điểm phức tạp về cờ bạc, ma túy, mại dâm; các vụ án nhạy cảm, xã hội quan tâm nhanh chóng được điều tra làm rõ. Tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí.

Tại buổi giám sát, Công an tỉnh kiến nghị Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương củng cố hệ thống chính trị cấp cơ sở, thường xuyên quán triệt, thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật, nhất là thực hiện dự án phát triển kinh tế - xã hội, tránh để xảy ra thiếu sót, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự.

Đồng thời, đầu tư lắp đặt bổ sung hệ thống camera giám sát an ninh trên địa bàn, phục vụ công tác phòng ngừa, điều tra tội phạm, giải quyết các vụ tai nạn giao thông…

Các đại biểu tham dự buổi giám sát đã trao đổi, làm rõ một số vấn đề liên quan đến việc quản lý người nước ngoài, các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn tỉnh; các bất cập trong tổ chức giao thông, điểm đen về tai nạn giao thông; đảm bảo an ninh nông thôn; xử lý ô nhiễm môi trường tại các làng nghề, khai thác cát sỏi lòng sông trái phép...

Phát biểu chỉ đạo tại buổi giám sát, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Trần Thị Hằng yêu cầu Công an tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao chất lượng công tác xử lý tin báo tố giác tội phạm; tăng cường công tác kiểm tra, kịp thời ngăn chặn, đấu tranh phản bác những thông tin xấu trên không gian mạng, những thông tin giả, sai sự thật.

Bên cạnh đó, nắm chắc địa bàn, giải quyết các vấn đề phát sinh ngay từ cơ sở; chủ động dự báo đánh giá tác động của tình hình an ninh trật tự trong thời gian tới để tham mưu cho chính quyền các cấp có  giải pháp thực hiện, không để hình thành điểm nóng trên địa bàn tỉnh…

Hải Hà