Liên khu dân cư xóm Bãi Hội, Nà Lai, Thanh Cường là các xóm thuần nông, hiện có hơn 160 hộ dân với 590 nhân khẩu, gồm 6 dân tộc anh em cùng sinh sống, trong đó xóm Bãi Hội và Nà Lai có trên 80% là người dân tộc thiểu số.

Những năm qua, được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp, bà con nhân dân liên khu dân cư xóm đã phát huy truyền thống đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo và có nhiều đóng góp vào sự phát triển của địa phương đặc biệt là đóng góp trong xây dựng nông thôn mới. 

Trên cơ sở đó, thu nhập bình quân đầu người ngày càng được cải thiện (đạt gần 40 triệu đồng/người/năm); hiện 3 xóm trong liên khu dân cư chỉ còn có 3 hộ nghèo và 16 hộ cận nghèo. 

Các gia đình và nhân dân trong liên khu dân cư còn tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân hưởng ứng các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của của Nhà nước như: Tham gia quyên góp ủng hộ các quỹ tình nghĩa, nhân đạo, đền ơn đáp nghĩa, khuyến học; tham gia hiến đất làm đường, đóng góp ngày công và tiền của xây dựng các thiết chế văn hóa cộng đồng; tham gia bảo vệ môi trường; xóm không có người mắc tệ nạn xã hội, vi phạm pháp luật; tỷ hộ gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa” cao, các khu dân cư nhiều năm liền giữ vững danh hiệu khu dân cư văn hóa tiêu biểu… 

Những kết quả  đó đã đóng góp vào thành tích chung trong phong trào thi đua yêu nước của xã, huyện, tỉnh và góp phần xây dựng cộng đồng dân cư đoàn kết, ngày càng phát triển.


Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà trao tặng 30 suất học bổng trị giá 30 triệu đồng cho học sinh nghèo của Trường Tiểu học và THCS xã Bảo Cường

Phát biểu tại ngày hội, Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Tỏ đã biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được trong xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của liên khu dân cư xóm Bãi Hội, Nà Lai, Thanh Cường.

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân hằng năm chính là dịp để cho mỗi chúng ta ôn lại truyền thống vẻ vang của MTTQ Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; nhận thức sâu sắc hơn về vai trò to lớn của sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; khơi dậy truyền thống yêu nước, đoàn kết, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; xây dựng cộng đồng dân cư ngày càng phát triển, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh ngay từ cơ sở.

 Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp, ngành từ tỉnh đến khu dân cư cần quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để nhân dân hưởng ứng và tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện tốt hương ước, quy ước của khu dân cư và tích cực thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; trên cơ sở đó củng cố toàn diện và xây dựng ngày càng vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo sức mạnh và sự phát triển bền vững cho địa phương.

Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Tỏ trao kinh phí 1 tỷ đồng của Thủ tướng Chính phủ và 300 triệu đồng của tỉnh hỗ trợ huyện Định Hóa xây dựng nhà ở cho các gia đình chính sách, hộ nghèo. 

Bí thư Tỉnh ủy cũng đã tặng 30 xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong liên khu dân cư; tặng 1 chiếc tivi và bộ thiết bị âm ly, loa máy cho nhà văn hóa liên khu dân cư.

Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã tặng 30 suất học bổng cho các em học sinh nghèo của Trường Tiểu học và THCS xã Bảo Cường; tỉnh dành tặng 24 suất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo trong liên khu dân cư. 

Các hộ gia đình tiêu biểu của liên khu dân cư cũng được khen thưởng vì có nhiều đóng góp trong xây dựng địa phương.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của ngày hội, các đại biểu đã cùng nhân dân liên khu dân cư tham gia các trò chơi dân gian, đặc trưng vùng miền như: Thi kéo co, đẩy gậy, tung còn, múa sạp, giã bánh dày và xem các tiết mục văn nghệ đặc sắc.

TH