Tập thể, cá nhân học tập theo tư tưởng Hồ Chí Minh

Mới đây, Thành ủy TP Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ biểu dương các tập thể, cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, năm 2018 - 2019.

Theo đó, có 153 tập thể và 239 cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minhtrong năm 2018 - 2019 đã được biểu dương. Có 70 tập thể, 91 cá nhân được nhận bằng khen của Ban Thường vụ Thành ủy TP Hồ Chí Minh và 83 tập thể, 148 cá nhân được nhận giấy khen của Ban Tuyên giáo Thành ủy.

Học theo Bác chắc chắn không cần phải là những phần việc quá sức, đao to búa lớn, mà học theo Bác chỉ cần là những việc gần gũi nhất nhưng đem lại hiệu quả.

Ông Nguyễn Đình Châu, tổ dân phố 82, phường 26, quận Bình Thạnh, đã vinh dự được về thăm quê Bác. Gặp chúng tôi, ông chia sẻ: “Quận Bình Thạnh chọn tổ chúng tôi làm đơn vị điểm học tập, làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách của Bác và tổ chúng tôi liên tục dẫn đầu phong trào. Sau khi học tập, chúng tôi đều có bản đăng ký các nội dung, không cần to tát mà sát với việc địa phương nên thật sự có ích. Có ích nhất chính là từ việc học tập đó, đã có sự đoàn kết giữa các hộ gia đình, trước có hộ cận nghèo, giờ có tình làng nghĩa xóm nên hết nghèo rồi. Ai cũng ý thức việc chung của tổ dân phố nên có bao nhiêu sức lực là góp sức ngay”.

Ông Châu cho biết thêm: “Tôi nói thiệt, lần đầu thăm quê Bác, thấy làng quê mộc mạc giản dị mà thương. Từ đó lại thấy mình, đồng đội, đồng chí chúng ta càng phải cố gắng hơn. Tổ tôi sau mỗi buổi họp, đều nảy ra được nhiều ý tưởng mới, đường phố vệ sinh sạch sẽ, bà con ý thức đi họp đúng giờ… như thế cũng là một cách học theo Bác một việc tốt rồi... Tôi thấy mình vẫn phải nỗ lực nhiều hơn nữa, sống khiêm tốn, rèn luyện đạo đức, có trách nhiệm, làm tốt nhiệm vụ người đảng viên”.

Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân cũng đã nhấn mạnh trong lễ biểu dương, từ những tập thể công an của một quận - huyện, thầy cô trong một trường học, bệnh viện, hoạt động của cựu chiến binh, đoàn thanh niên, tăng ni, tổ chức tôn giáo…, mỗi người, đơn vị ở vị trí khác nhau nhưng đều chọn một phần trong tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác để học tập, làm theo, giúp công việc của mình hiệu quả hơn, phục vụ cho nhân dân, cho học sinh, cho bệnh nhân được tốt hơn.

Tư tưởng Hồ Chí Minh thấm nhuần trong lực lượng CAND

Việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đã được toàn lực lượng Công an TP Hồ Chí Minh thấm nhuần, cụ thể hóa trong lĩnh vực công tác giữ gìn an ninh, chống tội phạm... và đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể.

Chỉ trong tháng 3 - 4/2019, Công an TP Hồ Chí Minh đã khám phá 3 vụ án lớn liên quan đến ma tuý. Đợt 1 thu giữ 300kg ma tuý tổng hợp tại khu vực quận Bình Tân; Đợt 2 thu giữ gần 895 bánh heroin tại ngã tư An Sương và mới đây vừa thu giữ thêm 1,1 tấn ma tuý tổng hợp. Hiện đã bắt giữ, khởi tố hàng chục đối tượng.

Nhằm kịp thời ghi nhận, tôn vinh, khích lệ tinh thần làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của Công an TP Hồ Chí Minh, cũng trong tháng 5 này, thay mặt lãnh đạo TP Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Huỳnh Cách Mạng và Ban Giám đốc Công an TP đã tới động viên và khen thưởng nóng 100 triệu đồng cho cán bộ, chiến sỹ các Đội 2, 3 ,4 và 6 của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47 Công an TP Hồ Chí Minh) về thành tích triệt phá 2 chuyên án ma túy lớn trong thời gian gần đây.

Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh trao thưởng cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong chuyên án bắt giữ đối tượng, thu 1,1 tấn ma túy. Ảnh: NL

 

Trước đó, cũng trong tháng 3 - 4/2018, PC47 Công an TP đã chủ động, triển khai tập trung đấu tranh, triệt phá 2 chuyên án mang bí số 218E, 318B và 118C. Kết quả, PC47 đã bắt và khởi tố 10 đối tượng, thu giữ hơn 14kg ma túy tổng hợp; 22 bánh heroin (6,97kg); 379 viên ma túy tổng hợp cùng nhiều phương tiện, dụng cụ có liên quan đến hoạt động phạm tội. 

Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó Giám đốc Công an TP đã đánh giá cao thành tích xuất sắc của cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đối với công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm ma túy, xứng đáng với niềm tin của quần chúng nhân dân TP Hồ Chí Minh.

Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh cũng như người dân, rất vui mừng trước chiến công xuất sắc của cán bộ, chiến sỹ PC47, đóng góp to lớn trong giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tin tưởng các cán bộ, chiến sĩ PC47 và mong muốn các cán bộ, chiến sĩ tiếp tục giữ vững tinh phần, phấn đấu công tác, vượt qua khó khăn thách thức đề hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 

Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Lê Thanh Liêm cũng đã trao tặng bằng khen và thưởng đột xuất số tiền 100 triệu đồng cho toàn bộ ban chuyên án bắt giữ 300kg ma túy đá vừa triệt phá. Chuyên án khám phá đã thu 1,1 tấn ma túy do các đối tượng người nước ngoài cầm đầu ở TP Hồ Chí Minh, cũng đã được Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tặng bằng khen cùng số tiền 100 triệu đồng cho Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý, Công an TP; tặng bằng khen cùng mỗi đơn vị 20 triệu đồng cho 2 tập thể Phòng Kỹ thuật hình sự và Công an quận 5.

Sự hi sinh thầm lặng hàng ngày của các chiến sỹ công an nhân dân đã mang lại bình yên cho người dân TP Hồ Chí Minh và người dân cả nước. Những hành động này luôn là động lực, là sự nhắc nhở về tình cảm, trách nhiệm của chúng ta trong việc thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách của Bác Hồ kính yêu.

Nghiêm Lan