Tri ân các Anh hùng đã ngã xuống vì độc lập tự do của dân tộc nhân ngày Thương binh, Liệt sỹ 27/7, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng đã gửi vòng hoa tới viếng tại Nghĩa trang Đồi A1, nơi quy tụ hơn 600 ngôi mộ Liệt sỹ và ghi danh hơn 5.000 Liệt sỹ đã chiến đấu, anh dũng ngã xuống trong trận chiến Điện Biên Phủ 64 năm trước.

Thay mặt đoàn công tác của Chính phủ và Ban chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ trân trọng ghi vào sổ lưu bút của Nghĩa trang Đồi A1: “Xin kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ, tri ân các Anh hùng, Liệt sĩ đã hy sinh cho sự trường tồn của đất nước”.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tới thăm và tặng quà cho gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng Đỗ Thị Nụ năm nay đã 99 tuổi ở thành phố Điện Biên Phủ

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo tỉnh Điện Biên cũng tới thăm và tặng quà cho gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng Đỗ Thị Nụ, Thương binh Đỗ Văn Khôi trong cuộc kháng chiến chống Pháp tại phường Mường Thanh, tặng quà cho các cựu chiến binh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ tại xã Thanh Hưng.

Phó Thủ tướng cùng lãnh đạo các Bộ cũng tới thăm các mô hình nông dân làm kinh tế giỏi của xã Thanh Hưng với lợi thế trồng màu, cây ăn quả và kết hợp chăn nuôi, thả cá. Đây cũng là 1 trong 16 xã hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới của tỉnh Điện Biên tính tới nay.

Làm việc với lãnh đạo tỉnh uỷ, uỷ ban nhân dân tỉnh Điện Biên, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đánh giá cao những nỗ lực của cấp uỷ, chính quyền, quân và dân Điện Biên trong phát triển kinh tế, xã hội, xoá đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, thực hiện tinh gọn bộ máy các cơ quan đảng và hành chính nhà nước, công tác phát triển đảng viên trong các thôn, bản vùng sâu, vùng xa.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị tỉnh Điện Biên tiếp tục quan tâm xây dựng nông thôn mới ở các thôn, bản để sử dụng hiệu quả nguồn lực đầu tư, trong đó quan tâm tới phát triển các chuỗi sản xuất nông nghiệp, thủ công nghiệp gắn với thị trường, nâng cao thu nhập của người dân nông thôn.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị các Bộ, ngành liên quan cùng với tỉnh Điện Biên tiếp tục thực hiện hiệu quả dự án tái định cư thuỷ điện Sơn La, bảo đảm đời sống vật chất và tinh thần của bà con tốt hơn trước; quan tâm tới việc bảo tồn và phát huy giá trị lịch sử của Chiến trường Điện Biên Phủ trong giáo dục lòng yêu nước của các thế hệ người dân Việt Nam.

Vào ngày mai 27/7, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng Ban chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia sẽ chủ trì Hội nghị toàn quốc triển khai xây dựng nông thôn mới tại các thôn, bản nhằm tập trung nguồn lực, khơi dậy cách làm mới tại các địa bàn đặc thù, còn gặp nhiều khó khăn.

PV