Ngày 25/9, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng đã có Thông cáo báo chí về việc kiểm điểm trách nhiệm nêu gương trong tổ chức lễ cưới cho con đối với bà Hồ Thị Cẩm Đào, Ủy viên ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng.

Việc kiểm điểm bà Đào của Ban Thường vụ Tỉnh ủy được thực hiện theo Công văn số 4682-CV/UBKTTW ngày 11/9/2019 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương. Theo đó, ngày 23/9, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng tổ chức cuộc họp có đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban Dân vận Trung ương.

Sau khi nghe bà Hồ Thị Cẩm Đào trình bày kiểm điểm cá nhân, Ban Thường vụ Tỉnh ủy kết luận việc bà Hồ Thị Cẩm Đào tổ chức đám cưới cho con là việc làm bình thường theo phong tục tập quán của người dân Nam Bộ và không có biểu hiện vụ lợi.

Tuy nhiên, bà Đào còn chủ quan, thiếu cân nhắc mời khách đến khá đông, gây thắc mắc, bàn tán trong dư luận và báo chí. Việc làm này là chưa gương mẫu, ảnh hưởng đến uy tín cá nhân bà Đào và Đảng bộ tỉnh nên cần “rút kinh nghiệm sâu sắc.”

Ngoài ra, Thường trực Tỉnh ủy cũng giao Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sóc Trăng chỉ đạo kiểm điểm một số cán bộ, đảng viên sử dụng xe công đi dự tiệc cưới. Qua việc này, các cấp ủy và tổ chức Đảng, trước hết là Ban Thường vụ Tỉnh ủy rút ra bài học kinh nghiệm sâu sắc trong công tác quản lý cán bộ, đảng viên trong việc quán triệt, thực hiện các quy định của Đảng về trách nhiệm nêu gương; đồng thời giao các ban Đảng tỉnh ủy tham mưu, đề xuất ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, cụ thể hóa các quy định của Đảng và Nhà nước trong việc tổ chức tiệc cưới, việc tang và lễ hội.

Như thông tin báo chí đã nêu, từ ngày 19 đến 21/7, bà Hồ Thị Cẩm Đào có tổ chức đám cưới cho con trai và mời đông thực khách. Trong thời gian diễn ra các buổi tiệc, nhiều xe công chở cán bộ đến dự đám cưới gây dư luận không tốt trong nhân dân, ảnh hưởng đến tính gương mẫu của người cán bộ, đảng viên, đại biểu nhân dân./.

Theo PV (TTXVN/Vietnam+)