Cử tri đã nghe đại diện UBMTTQ huyện Nam Sách giới thiệu tóm tắt tiểu sử, quá trình công tác của các ứng cử viên và nghe các ứng cử viên lần lượt trình bày chương trình hành động nếu được tín nhiệm bầu là ĐBQH. 

Qua chương trình hành động, các ứng cử viên bày tỏ niềm vinh dự được tham gia ứng cử ĐBQH khóa XIV. Chương trình hành động của các ứng cử viên đã thể hiện được tâm huyết, trách nhiệm của ĐBQH trước cử tri trên địa bàn tỉnh.

Các ứng cử viên khẳng định sẽ không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao kiến thức toàn diện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của ĐBQH, thiết thực đóng góp cho sự nghiệp đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả, hiệu lực và chất lượng các hoạt động của Quốc hội, xứng đáng với sự tín nhiệm, tin tưởng, gửi gắm của cử tri, toàn tâm, toàn ý, tận tụy phục vụ nhân dân.

Phó Tổng Thanh tra Lê Thị Thủy trình bày chương trình hành động của người ứng cử tại Hội nghị tiếp xúc cử tri huyện Nam Sách, điểm tiếp xúc xã An Bình

Trình bày về chương trình hành động nếu được tín nhiệm bầu Hội nghị, Phó Tổng Thanh tra Lê Thị Thủy cho biết, Quốc hội là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân và cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất; ĐBQH là đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, thay mặt nhân dân thực hiện quyền lực nhà nước trong Quốc hội, nên khi được giới thiệu ứng cử ĐBQH Khóa XIV là niềm vinh dự rất lớn lao, nhưng đồng thời cũng là trách nhiệm rất nặng nề của bản thân đối với cử tri. 

"Với trình độ chuyên môn Luật được đào tạo căn bản và có nhiều năm làm công tác thanh tra, kiểm tra với những kinh nghiệm đã tích lũy được, nên mong muốn được các vị đại biểu cử tri; các cô, các bác, các anh chị em cử tri tin tưởng, ủng hộ, tín nhiệm bầu tôi làm ĐBQH khóa 14 để được thực hiện Chương trình hành động của bản thân với 7 nội dung cụ thể".

Các cử tri thuộc huyện Nam Sách mong muốn ứng cử viên Lê Thị Thủy, Phó Tổng Thanh tra nếu trúng cử ĐBQH thì quan tâm hơn nữa đến quyền, lợi của người dân, đề đạt đến Quốc hội những vấn đề liên quan đến an sinh xã hội, về quyền của người dân khi tham gia khiếu nại, tố cáo…

Chia sẻ với cử tri nữ về quyền lợi của phụ nữ và trẻ em, ứng cử viên Lê Thị Thủy, Phó Tổng Thanh tra cho biết, là ứng cử viên nữ nên rất quan tâm đến các vấn đề có liên quan đến quyền lợi của phụ nữ và trẻ em. Khi được giới thiệu ứng cử ĐBQH, đã ý thức được rằng đây là cơ hội để nói lên tiếng nói của chị em phụ nữ trên các diễn đàn của Quốc hội, góp phần làm thay đổi nhận thức về bình đẳng giới, tạo được sự bình đẳng của nam nữ trong các lĩnh vực của đời sống xã hội, từ đó chị em được ủng hộ và quan tâm của lãnh đạo các cấp, các ngành cùng với sự nỗ lực, cố gắng của bản thân mỗi chị em thì tỷ lệ nữ tham gia Quốc hội và HĐND các cấp cũng như trong quản lý nhà nước được tăng lên và để thế giới thấy Việt nam là một nước tiến bộ.

Bên cạnh đó, quan tâm đến chính sách đối với cán bộ cơ sở. Bởi, đội ngũ cán bộ xã, phường là cầu nối giữa Đảng- Nhà nước với nhân dân, là người trực tiếp tuyên truyền, vân động và tổ chức nhân dân thực hiện trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước trên địa bàn dân cư, giải quyết mọi nhu cầu của dân cư, bảo đảm sự phát triển của kinh tế địa phương, duy trì an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. 

Cũng theo Phó Tổng Thanh tra Lê Thị Thủy, mặc dù Đảng và Nhà nước đã từng bước quan tâm đến chế độ cho đội ngũ cán bộ xã, phường, nhưng chế độ còn bất cập. Vì vậy, cần phải tiếp tục có ý kiến để Chính phủ điều chỉnh nâng chế độ lên cho cán bộ cấp xã cho tương xứng với công việc mà họ đang đảm nhận.

5 ứng cử viên ĐBQH thuộc đơn vị bầu cử số 2 tỉnh Hải Dương. Ảnh: PH

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe các ứng cử viên trình bày dự kiến chương trình hành động nếu được tín nhiệm bầu làm ĐBQH khóa XIV, cử tri của 10 xã, thị trấn thuộc huyện Nam Sách đều ủng hộ, đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên. Đồng thời bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình và mong muốn các ứng cử viên khi trở thành ĐBQH sẽ tham gia đóng góp ý kiến với Quốc hội, giúp cử tri địa phương giải quyết các vấn đề bức xúc của đời sống xã hội, bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội, chăm lo đời sống cho người dân và quyền lợi ích của người dân…

Bên lề Hội nghị tiếp xúc cử tri, Phó Tổng Thanh tra Lê Thị Thủy còn giành nhiều thời gian gặp gỡ từng cử tri để lắng nghe từng tâm tư, nguyện vọng đề đạt lên Quốc hội. 

Phó Tổng Thanh tra cũng mong muốn được cử tri tin tưởng, tín nhiệm bầu làm ĐBQH để đem tiếng nói của người dân vào nghị trường. 



Phương Hiếu