Tham gia đoàn có đại diện lãnh đạo Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ban Dân vận Trung ương, Ban Tôn giáo Chính phủ, Văn phòng Chính phủ và lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đến thăm và chúc mừng Giáng sinh các chức sắc và giáo dân tại tỉnh Thừa Thiên Huế, thay mặt Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình chúc mừng Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Chí Linh, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam, Tổng Giám mục Giáo phận Huế, Linh mục Anton Nguyễn Văn Tuyến, Quản xứ Giáo xứ Chính toà Phủ Cam (TP Huế) và các chức sắc, nam nữ tu sĩ cùng đồng bào Công giáo  một mùa Giáng sinh an lành và đón năm mới 2019 với nhiều niềm vui, tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa vào sự nghiệp xây dựng, phát triển của đất nước cũng như địa phương.

Thông báo khái quát đến Tổng Giám mục Nguyễn Chí Linh và các vị chức sắc cùng bà con giáo dân về một số thành tựu nổi bật về tình hình kinh tế xã hội của đất nước trong năm 2018 như đạt và vượt toàn bộ 12 chỉ tiêu Quốc hội giao, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt khoảng 6,9%, lạm phát không vượt quá 4%..., Phó Thủ tướng Thường trực khẳng định những thành tựu trên có được là nhờ sự nỗ lực phấn đấu của toàn dân, trong đó có đồng bào Công giáo, các vị chức sắc trong Giáo hội Công giáo chính là những người đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, hướng dẫn, khích lệ tín đồ thực hiện vai trò "người giáo dân tốt đồng thời cũng là người công dân tốt", “sống phúc âm giữa lòng dân tộc” trên con đường đồng hành cùng dân tộc.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình mong muốn các vị chức sắc và đồng bào Công giáo tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, đồng hành cùng dân tộc, phát huy những thành tích đã đạt được, những giá trị nhân văn, đạo đức tôn giáo, trách nhiệm công dân, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự nghiệp xây dựng một nước Việt Nam vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Phó Thủ tướng cho biết, vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Đại diện Tòa thánh Vatican thăm Việt Nam. Tòa thánh Vatican và Chính phủ Việt Nam đã nhất trí nâng cấp quan hệ ngoại giao từ Đặc phái viên không thường trú lên Đặc phái viên Thường trú tại Việt Nam, đây là dấu mốc trong quan hệ tốt đẹp hiện nay.

Thay mặt các chức sắc và đồng bào công giáo, Tổng Giám mục Nguyễn Chí Linh và các linh mục cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế đã dành cho Giáo phận Huế. Tổng Giám mục cũng bày tỏ vui mừng trước những thành công và phát triển của đất nước trong năm 2018; đồng thời khẳng định trong thời gian tới với chức trách và uy tín của mình sẽ tiếp tục vận động bà con giáo dân luôn “kính Chúa, yêu nước”, cùng nhau đoàn kết xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Tổng Giám mục cũng cho biết, bà con giáo dân cũng rất vui mừng trước quan hệ ngày càng tốt đẹp giữa Tòa thánh Vatican và Nhà nước ta, nhất là chuyến thăm chính thức Tòa thánh Vatican, hội kiến Giáo hoàng Francis và cuộc gặp với Thủ tướng Tòa thánh Pietro Parolin của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình tháng 10/2018 đã đạt được nhiều thành công tốt đẹp. Giáo hoàng Francis coi đây là bước phát triển mới quan trọng để hai bên tăng cường hiểu biết lẫn nhau, qua đó thúc đẩy hơn nữa quan hệ giữa Việt Nam và Tòa thánh trong thời gian tới.