Bà Claudia Liliana Zarnbrano cảm ơn lãnh đạo thành phố Hải Phòng đã dành thời gian tiếp đón, đồng thời bày tỏ vui mừng về sự phát triển của thành phố trong thời gian gần đây.

Bà cho biết, hai nước Việt Nam và Colombia có mối quan hệ gắn bó và càng được thắt chặt hơn từ chuyến thăm của Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đến Colombia vào năm 2016.

Tại chuyến thăm, hai nước đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong nhiều lĩnh vực và bà hy vọng thành phố Hải Phòng sẽ có nhiều đóng góp quan trọng trong việc triển khai Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai nước, đặc biệt trong các lĩnh vực nông nghiệp, du lịch và văn hóa.

Bà mong muốn sẽ thành lập một kênh giao tiếp để duy trì, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa thành phố Hải Phòng và Colombia, đồng thời mong muốn mở triển lãm ảnh tại Hải Phòng về tác phẩm từng đoạt Giải Nobel Văn học năm 1982 “Trăm năm cô đơn” của nhà văn người Colombia Gabriel Garcia Marquez.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành trao quà lưu niệm tặng bà Claudia Liliana Zarnbrano

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành bày tỏ vui mừng được đón tiếp đoàn công tác tới thăm Hải Phòng, đặc biệt trong thời điểm đang hướng tới kỷ niệm 40 năm ngày ký kết quan hệ ngoại giao cấp Đại sứ giữa hai nước.

Phó Chủ tịch thông tin tới Trưởng Đại diện một số nét về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của thành phố trong năm 2017, đặc biệt là thông tin về phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ, hàng qua cảng và sự đầu tư của nhiều tập đoàn lớn trên thế giới vào Hải Phòng.

Hải Phòng đang tăng cường xây dựng cơ sở hạ tầng phát triển du lịch tại các địa phương, nhất là quần đảo Cát Bà hướng tới du lịch cộng đồng, phát triển du lịch bền vững.

Hải Phòng đã có kế hoạch bảo tồn nét đẹp văn hóa như múa rối nước, văn hóa sân đình, làng nghề truyền thống đều được lưu giữ và phát huy văn hóa thành phố.

Hải Phòng đã được một số tập đoàn đang đầu tư vào phát triển du lịch hiện đại, xây dựng hệ thống khách sạn 5 sao, xây dựng hệ thống cáp treo dự kiến dài nhất Việt Nam ra Cát Bà.

Về nông nghiệp, thành phố đang có chính sách ưu đãi cho các doanh nghiệp đầu tư phát triển nông nghiệp công nghệ cao.

Phó Chủ tịch đồng tình với ý kiến của Trưởng Đại diện, sẽ giao cơ quan chức năng nghiên cứu Biên bản ghi nhớ giữa hai nước và đề xuất những lĩnh vực có thể hợp tác, đồng thời sẽ thực hiện kết nghĩa giữa Hải Phòng với một số địa phương của Colombia để giúp mối quan hệ hợp tác được gắn kết, sâu rộng hơn.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành giao, các sở, ngành liên quan nghiên cứu phối hợp thực hiện những đề nghị của bà Claudia Liliana Zarnbrano về việc lập kênh giao tiếp giữa hai bên và mở triển lãm ảnh về tác phẩm “Trăm năm cô đơn” tại Hải Phòng.

Kim Thành