Đến thăm Đài Tiếng nói Nhân dân TP Hồ Chí Minh và Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho biết: Năm 2019, TP Hồ Chí Minh chọn chủ đề là “Năm đột phá về cải cách hành chính và thực hiện Nghị quyết 54 của Quốc hội”.

Qua gần nửa năm thực hiện, các sở, ngành, quận, huyện đã có nhiều nỗ lực trong thực hiện chủ đề năm và tạo sự chuyển biến trong việc nâng cao sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp khi đến thực hiện các thủ tục hành chính.

Trong 5 tháng đầu năm, các chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội của TP tăng cao hơn so với cùng kỳ năm 2018. Tuy đạt được những kết quả nêu trên, song TP cần phải nỗ lực hơn nữa trong việc duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế ở mức 8,3 - 8,5% để hoàn thành chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ X đặt ra.

Bên cạnh đó, tập trung thực hiện 7 chương trình đột phá; tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn nhằm tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp, góp phần vào sự phát triển của TP.

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong chúc mừng Đài Tiếng nói Nhân dân TP nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Ảnh: TL

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho rằng: Trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, TP luôn nhận được sự đồng hành của các cơ quan báo chí trong việc chuyển tải các chủ trương, đường lối, chính sách với người dân, nhằm tạo sự đồng thuận trong nhân dân.

Thông qua các cơ quan báo chí, lãnh đạo TP tiếp nhận được những ý kiến góp ý, phản hồi liên quan đến những chủ trương, chính sách. Qua đó, tiếp thu và có sự chỉ đạo, điều hành cho phù hợp với tình hình thực tế, giúp thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội…

Nhân kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, thay mặt lãnh đạo TP, ông Nguyễn Thành Phong ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được, cũng như những đóng góp của Đài Tiếng nói Nhân dân TP và Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh trong việc chuyển tải thông tin các chủ trương, đường lối, chính sách đến với người dân, những ý kiến góp ý xây dựng TP ngày càng phát triển.

Đồng thời, mong muốn các cơ quan không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng và đa dạng hóa các hình thức thông tin, tuyên truyền để đưa chủ trương, chính sách pháp luật đến người dân.

Ông Nguyễn Thành Phong tặng hoa chúc mừng Trung tâm Báo chí TP Hồ Chí Minh. Ảnh: TL

Cùng ngày, đoàn đến thăm và chúc mừng tập thể Ban Giám đốc, chuyên viên, nhân viên Trung tâm Báo chí TP Hồ Chí Minh. Tại đây, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đề nghị Trung tâm Báo chí cần tạo điều kiện cho các phóng viên báo chí đóng trên địa bàn hoạt động tác nghiệp một cách tốt nhất.

Đồng thời, Trung tâm Báo chí sớm hoàn thành quy chế phối hợp cung cấp thông tin giữa các sở, ngành, quận, huyện để cung cấp thông tin cho báo, đài một cách kịp thời, chính xác, nhất là những vụ việc nóng, dư luận quan tâm.

Lãnh đạo TP yêu cầu Trung tâm Báo chí cần sáng tạo trong việc tổ chức các sự kiện về báo chí; mạnh dạn tổ chức các sự kiện mang tính quốc tế và có đề án cụ thể; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, đầu tư trang thiết bị hiện đại để thực hiện nhiệm vụ và xử lý các thách thức, đòi hỏi trong việc thực thi nhiệm vụ.

Thiên Lý