Ngoài việc nắm bắt tình hình công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương, ông Trần Thanh Mẫn đã yêu cầu tỉnh Hòa Bình chủ động, quyết tâm phòng, chống dịch bệnh, đồng thời trao tặng 500 triệu đồng cho Phòng Điều trị cách ly áp lực âm thuộc BV Đa khoa tỉnh.

Báo cáo tình hình phòng, chống dịch Covid-19, bà Bùi Thu Hằng, Giám đốc BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình cho biết, BV đã chỉ đạo triển khai các hoạt động tăng cường truyền thông trong công tác phòng, chống dịch bệnh, tiến hành giám sát, phát hiện để xử lý kịp thời các ổ dịch xuất hiện tại khu dân cư. “BV cũng tiến hành theo dõi sát diễn biến, đánh giá tình hình dịch Covid-19 hàng ngày và tham mưu kịp thời với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp để chỉ đạo triển khai các hoạt động phòng, chống dịch”, bà Hằng nói.

Theo bà Hằng, trong những ngày qua, BV đã tiến hành khám sàng lọc cho 52 bệnh nhân, điều trị cách ly cho 28 bệnh nhân, trong đó 23 bệnh nhân đã âm tính với Covid-19, 5 bệnh nhân đang điều trị, chưa có kết quả xét nghiệm. 

Hiện nay, BV chỉ có khả năng điều trị cho 50 bệnh nhân, chính vì vậy, trong trường hợp số lượng bệnh nhân điều trị tăng thì BV sẽ bị quá tải.

Chủ tịch MTTQ Trần Thanh Mẫn cho biết, gần hai tháng qua, công tác phòng, chống dịch Covid-19 đã và đang được cả hệ thống chính trị vào cuộc, được toàn dân ủng hộ. Ban Bí thư, Thường trực Chính phủ, các cơ quan chức năng và các địa phương tập trung chỉ đạo khẩn trương chủ động, quyết liệt, ráo riết, công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 đã đạt được kết quả bước đầu rất quan trọng. Đại diện Tổ chức Y tế Thế giới cho rằng Việt Nam đã phòng, chống dịch bệnh với quyết tâm rất cao, các giải pháp đồng bộ, hiệu quả, công khai, minh bạch. “Thành tích này có được nhờ sự nỗ lực của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, của cả hệ thống chính trị với các giải pháp mạnh mẽ, quyết liệt, trong đó có đóng góp quan trọng của đội ngũ chiến sĩ áo trắng, những người luôn tiên phong, xông pha trên mọi mặt trận phòng chống dịch”, ông Mẫn nhấn mạnh.

“Đặc biệt, ngày 17/3 vừa qua, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã ra lời kêu gọi toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19. Chỉ sau một tuần phát động, đã có rất nhiều tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp của những tập đoàn, doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, người nổi tiếng ủng hộ từ hàng trăm triệu cho đến hàng tỷ đồng bằng tiền mặt hoặc qua chuyển khoản và hiện vật có giá trị tương đương. Đến nay số tiền ủng hộ và đăng ký ủng hộ qua hình thức chuyển khoản và nhắn tin qua cổng thông tin nhân đạo quốc gia lên tới trên 500 tỷ đồng”, ông Mẫn thông tin.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh và tránh tình trạng quá tải trong điều trị bệnh nhân, ông Mẫn đề nghị tỉnh Hòa Bình có phương án báo cáo với Bộ Y tế để tiến hành xây dựng BV dã chiến nhằm chủ động hơn nữa trong công tác phòng, chống dịch và sẵn sàng là địa điểm cách ly lưu động cho Thủ đô Hà Nội.

Thanh Thanh