Cùng dự phiên họp có các Phó Chủ tịch UBND thành phố; các Ủy viên UBND thành phố; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và đơn vị.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng cho biết: Tính đến 24/7/2018 thu hút vốn đầu tư theo hình thức đầu tư trực tiếp đạt 1.331,16 triệu USD, trong đó 48 dự án được cấp mới và 28 dự án điều chỉnh tăng vốn, tổng số vốn thu hút đạt 1.350,53 triệu USD, tăng 147,99% so với cùng kỳ.

Thành phố đã chủ động triển khai các biện pháp phòng chống bão số 3, phòng chống ngập úng và áp thấp nhiệt đới.

Nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh liệt sỹ vừa qua, thành phố đã tổ chức phong phú, nghĩa tình các hoạt động tri ân, kỷ niệm thăm hỏi, tặng quà người có công và thân nhân với tổng số tiền 173,2 tỷ đồng, tăng 33,57% so với năm 2017.

Tình hình chính trị, xã hội ổn định, quốc phòng an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được Chủ tịch UBND thành phố cũng chỉ rõ một số hạn chế, điển hình như công tác giải phóng mặt bằng tại một số dự án còn chậm đã gây ảnh hưởng đến tiến độ thi công một số dự án trọng điểm của thành phố và các nhà đầu tư; công tác thu ngân sách mặc dù có tăng trưởng song không đạt so với kế hoạch đề ra.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng nhận định, tình hình kinh tế xã hội của thành phố trong tháng 7 và 7 tháng năm 2018 tiếp tục chuyển biến mạnh mẽ và đạt kết quả trên nhiều lĩnh vực.

Nhiều chỉ tiêu kinh tế xã hội chủ yếu duy trì mức tăng trưởng cao so với cùng kỳ như: chỉ số sản xuất công nghiệp trong 7 tháng đầu năm tăng 24,17% so với cùng kỳ; kim ngạch xuất khẩu trên địa bàn thành phố 7 tháng ước tăng 25,61%; sản lượng hàng hóa qua cảng ước đạt 60,3 triệu tấn tăng 18,58% so với cùng kỳ.

Thu nội địa đạt 13.047,5 tỷ đồng, tăng 13,9%; thu hút khách du lịch đến Hải Phòng trong tháng 7 ước đạt 808,1 nghìn lượt, tăng 24,02%, 7 tháng ước đạt 4,5 triệu lượt, tăng 19,91% so cùng kỳ.

Để hoàn thành các nhiệm vụ trong thời gian tới, Chủ tịch Nguyễn Văn Tùng yêu cầu các sở, ngành, địa phương, đơn vị cần đề cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo, đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đã được đề ra trong các Nghị quyết của Chính phủ, Thành ủy, HĐND thành phố về phát triển kinh tế xã hội, chủ đề năm 2018 của thành phố.

Tập trung xây dựng kế hoạch để triển khai các Nghị quyết đã được HĐND thành phố thông qua tại Kỳ họp thứ 7; tiếp tục đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2018, xây dựng tốt kế hoạch đầu tư công năm 2019; triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ về thu ngân sách nhà nước; đẩy nhanh tiến độ phê duyệt giá đất để thực hiện đấu giá đất, đáp ứng yêu cầu về thu tiền sử dụng đất; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về trật tự giao thông, đảm bảo an toàn giao thông….

Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Sở Tài chính rà soát, điều chỉnh lại việc phân bổ vốn đối với các dự án trọng điểm thực hiện trong năm 2019, đẩy mạnh việc giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2018.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng nhấn mạnh chỉ đạo, các sở, ngành, đơn vị, địa phương khẩn trương tập trung giải quyết, xử lý dứt điểm công việc, không để chậm trễ, gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và giao dịch của nhân dân.

Tiếp tục cải thiện, đổi mới phong cách, thái độ làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức thành phố nhằm thực hiện mục tiêu xây dựng chính quyền thành phố kiến tạo, liêm chính, phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Kim Thành