Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng cảm ơn và đánh giá cao sự hỗ trợ quý báu và kịp thời của Chính phủ và nhân dân Pháp và I-ta-li-a, góp phần thiết thực cho công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Việt Nam.

Đây là minh chứng cho sự phát triển năng động của quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam với Pháp và I-ta-li-a trong những năm qua cũng như tình hữu nghị, đoàn kết, cùng nhau chia sẻ khó khăn, vượt qua đại dịch, Thứ trưởng Tô Anh Dũng nhấn mạnh.

Thứ trưởng Tô Anh Dũng đánh giá cao sáng kiến thành lập cơ chế COVAX nhằm đảm bảo tiếp cận công bằng và bình đẳng đối với vắc-xin phòng Covid-19 trên toàn cầu.

I-ta-li-a và Pháp là hai trong số các nhà tài trợ hàng đầu của EU cho cơ chế COVAX. Hai nước cũng là những đối tác thương mại quan trọng của Việt Nam và là Đối tác Phát triển của ASEAN.

Thứ trưởng Tô Anh Dũng tin tưởng rằng những đóng góp quý báu của I-ta-li-a và Pháp cho Việt Nam và các nước ASEAN góp phần thúc đẩy sớm mở cửa, tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn khẳng định sẽ sớm phân bổ lô vắc-xin này cho các địa phương và bảo đảm việc sử dụng thiết thực và hiệu quả nhất.


Thanh Thanh