Theo phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ, nhận lời mời của Đảng Cộng sản Colombia (PCC), đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam do ông Phạm Tấn Công, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các Doanh nghiệp Trung ương làm trưởng đoàn, đã có chuyến thăm làm việc tại Colombia từ ngày 29/7 đến 1/8.

Trong thời gian chuyến thăm, đoàn đã hội kiến Tổng Bí thư PCC Jaime Caycedo; hội đàm với Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương phụ trách đối ngoại PCC Gloria Ines Ramírez; làm việc với Tổng Thư ký Mặt trận Liên minh Yêu nước (UP) Colombia Gabriel Becerra Yañez và Thứ trưởng thứ nhất Bộ Ngoại giao Colombia Luz Stella Jara.

Phát biểu tại các cuộc gặp, ông Phạm Tấn Công đã thông báo một số nét khái quát về tình hình Việt Nam, những thành tựu của công cuộc đổi mới do Đảng Cộng sản Việt Nam khởi xướng và lãnh đạo trong hơn 30 năm qua, đồng thời khẳng định chủ trương nhất quán của Việt Nam trong việc thực hiện đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa phương hóa, đa dạng hóa đối ngoại, vì hòa bình, hợp tác và phát triển.

Ông Phạm Tấn Công nhấn mạnh chủ trương của Đảng Cộng sản Việt Nam trong việc mở rộng, phát triển quan hệ đa dạng, phong phú và hiệu quả với các chính đảng ở nhiều nước trên thế giới, tạo nền tảng chính trị cho quan hệ nhà nước, định hướng cho quan hệ song phương giữa Việt Nam và các nước.

Tổng Bí thư PCC Caycedo bày tỏ tình cảm đặc biệt với Việt Nam, sự ngưỡng mộ đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh và lịch sử hào hùng trong công cuộc đấu tranh dựng nước, giữ nước của nhân dân Việt Nam cũng như những thành tựu to lớn của công cuộc Đổi mới do Đảng Cộng sản Việt Nam khởi xướng và lãnh đạo.

Ông Caycedo đánh giá cao ý nghĩa chuyến thăm Colombia của đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam, coi đây là sự ủng hộ, thể hiện tình đoàn kết với những người cộng sản, phong trào cánh tả, tiến bộ Colombia và tiến trình hòa bình tại quốc gia Nam Mỹ này. Tổng Bí thư PCC khẳng định chuyến thăm góp phần đóng góp vào việc củng cố và làm sâu sắc hơn quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai Đảng Cộng sản và nhân dân hai nước Việt Nam-Colombia.

Trong thời gian làm việc tại Colombia, đoàn đại biểu Đảng ta đã thăm, làm việc với Thành ủy PCC tại Bogota; gặp làm việc với Báo Tiếng nói, Cơ quan ngôn luận của PCC; Tạp chí Nghiên cứu, Cơ quan lý luận của PCC; Trung tâm Nghiên cứu và Điều tra Xã hội, làm việc với một số ban của Đảng Cộng sản Colombia.

Ngoài ra, ông Phạm Tấn Công đã có buổi nói chuyện với lãnh đạo, cán bộ đảng viên Đảng Cộng sản Colombia, đại diện một số đảng cánh tả, tiến bộ và phong trào xã hội của Colombia về tình hình Việt Nam và về những thành tựu của sự nghiệp đổi mới của Việt Nam./.

Hoài Nam (TTXVN/Vietnam+)