Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Thanh tra toàn diện, xử lý điểm đen giao thông

Thứ năm, 10/09/2015 - 08:27

(Thanh tra) - Đây là chiến dịch được đề xuất tại cuộc làm việc mới đây của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) với Đoàn Khảo sát của Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội về công tác đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông (ATGT) đường sắt.

Hành lang ATGT đường sắt có rào chắn và barie ngăn cách giúp ATGT giữa đường bộ với đường sắt. Ảnh: H.O

Kết quả của của 5 đoàn công tác (kéo dài 2 tháng qua) của Tổng Công ty ĐSVN kiểm tra tại 34 tỉnh, thành đã yêu cầu thực hiện giải tỏa được 342 công trình vi phạm hành lang ATGT đường sắt, yêu cầu thực hiện cắm bổ sung 1.457 biển báo, sửa chữa bề mặt đường ngang, giải phóng tầm nhìn cho cả 2 phía đường sắt và đường bộ cho hơn 1.000 đường ngang, phối hợp với địa phương duy trì 149 điểm cảnh giới đường ngang …

Theo số liệu thống kê mới nhất của Tổng Công ty ĐSVN, cả nước hiện có 5.800 vị trí giao cắt đồng mức giữa đường bộ và đường sắt. Trong đó có 622 đường ngang có người gác, 333 đường ngang có cảnh báo tự động, 540 đường ngang có biển báo, 4.305 đường ngang dân sinh. Tỷ lệ đường ngang dân sinh chiếm 74% trong toàn bộ giao cắt, bình quân 1 km đường sắt thì có 1,85 lối giao cắt qua đường sắt.

Một đoạn đường tại huyện Thường Tín (Hà Nội) không có rào chắn được gọi là điểm đen giao thông đường bộ, đường sắt. Ảnh: H.O

Theo đánh giá của Tổng Công ty ĐSVN, trong những năm gần đây, mật độ người và phương tiện tham gia giao thông gia tăng, xảy ra tình trạng lấn chiếm hành lang ATGT đường sắt, phát sinh nhiều điểm giao cắt giữa đường sắt và đường bộ, đường ngang dân sinh, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra sự cố, tai nạn. Bởi vậy, việc thực hiện các giải pháp đảm bảo hành lang ATGT đường sắt tại các địa phương trên cả nước là vô cùng cấp thiết.

Nhiều ý kiến cho rằng, Tổng Công ty ĐSVN cần làm việc với các địa phương có đường sắt đi qua để xác định trách nhiệm của mỗi bên khi có sự cố xảy ra, phân tích nguyên nhân để có phương án xử lý, từ đó rút kinh nghiệm nhằm phòng ngừa và giảm thiểu các sự cố, tai nạn. Đồng thời, kiến nghị cấp bổ sung ngân sách cho các dự án, công trình đảm bảo ATGT đường sắt và xin ý kiến Bộ Giao thông Vận tải về chiến dịch thanh tra toàn diện, xử lý dứt điểm các điểm đen về tai nạn giao thông…

Hữu Oanh

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Loạt dự án điện gió nằm bất động ở Đắk Nông, bao giờ được quay?

Loạt dự án điện gió nằm bất động ở Đắk Nông, bao giờ được quay?

(Thanh tra) - Chính phủ vừa ra Nghị quyết về chủ trương, phương hướng tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho các dự án điện năng lượng tái tạo. Từ Nghị quyết này, loạt dự án điện gió mắc sai phạm phải nằm bất động nhiều năm ở Đắk Nông sắp có cơ hội vận hành.

Vũ Linh

19:35 14/12/2024
Hơn 1.500 hộ dân Yên Bái được Liên hợp quốc hỗ trợ sinh kế sau bão Yagi

Hơn 1.500 hộ dân Yên Bái được Liên hợp quốc hỗ trợ sinh kế sau bão Yagi

(Thanh tra) - Hơn 1.500 hộ dân tại tỉnh Yên Bái chịu ảnh hưởng nặng nề từ cơn bão Yagi, đã nhận được sự hỗ trợ khẩn cấp từ Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) nhằm ổn định sinh kế và khắc phục hậu quả thiên tai. Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Yên Bái với vai trò là chủ khoản viện trợ đã tổ chức kiểm tra và giám sát việc lựa chọn đối tượng hưởng lợi tại huyện Trấn Yên.

Bùi Bình

20:22 13/12/2024

Tin mới nhất

Xem thêm