Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thứ năm, 09/01/2014 - 12:22
(Thanh tra) - Sáng 9/1, tại Hà Nội, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014.
Quang cảnh Hội nghị . Ảnh: Hữu Oanh
Theo đánh giá của Bộ GTVT, năm qua nhiều lĩnh vực công tác lớn như: Quản lý vận tải và dịch vụ vận tải; đảm bảo trật tự, an toàn giao thông và giảm ùn tắc giao thông... đặc biệt là công tác quản lý đầu tư xây dựng, khai thác kết cấu hạ tầng giao thông - khâu đột phá quan trọng được thực hiện khá tốt với nhiều công trình đạt và vượt tiến độ.
Trong quản lý đầu tư xây dựng, kết quả thực hiện giải ngân kế hoạch đầu tư phát triển đạt hơn 62.021 tỷ đồng. Trong đó, vốn ngân sách Nhà nước (NSNN) hơn 18.732 tỷ đồng, đạt 366,8% kế hoạch; vốn trái phiếu Chính phủ 7.252,3 tỷ đồng đạt 100% kế hoạch; vốn ngoài NSNN 21.761 tỷ đồng, đạt 108,8% kế hoạch, còn lại là vốn NSNN, trái phiếu Chính phủ ứng trước kế hoạch và vốn trái phiếu Chính phủ năm 2012 chuyển sang.
Tổng số vốn huy động ngoài NSNN đến năm 2013 đạt khoảng 117.000 tỷ đồng/48 dự án BOT. Năm 2013 huy động được hơn 80.000 tỷ đồng/26 dự án. Trong đó, huy động cho các dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua khu vực Tây Nguyên khoảng 50.000 tỷ đồng (chiếm 43% tổng mức đầu tư).
Thứ trưởng Bộ GTVT Trương Tấn Viên đánh giá: "Để sử dụng hiệu quả vốn đầu tư và thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ, Bộ GTVT đã quyết liệt triển khai đồng bộ các giải pháp, đến tháng 12/2013, thông qua rà soát phân kỳ đầu tư, đã tiết giảm được khoảng 14.163 tỷ đồng; rà soát quy mô đầu tư, tiêu chuẩn kỹ thuật, tiết giảm khoảng 9.319 tỷ đồng; rà soát lựa chọn các giải pháp thiết kế hợp lý đã tiết giảm khoảng 11.120 tỷ đồng; rà soát, đánh giá tình trạng khai thác các cầu đang sử dụng để gia cường, tận dụng, đã tiết giảm khoảng 843 tỷ đồng. Tổng cộng đã tiết giảm được 35.517 tỷ đồng".
Cùng với đó, đã khởi công 78 công trình, dự án và hoàn thành 46 công trình, dự án. Trong đó, đã khởi công các dự án trọng điểm như: Nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1, đường Hồ Chí Minh đoạn qua khu vực Tây Nguyên, đường Cao Tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi; nâng cấp, cải tạo và xây dựng mới hơn 800km đường quốc lộ, gần 4. 000m cầu đường bộ và hơn 1.000m cầu đường sắt; xây dựng mới 20.000m2 đường lăn sân bay...
"Nhờ thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ công tác quản lý tiến độ, chất lượng công trình đã có chuyển biến tích cực. Hiện nay, hầu như không còn tình trạng công trình chậm tiến độ. Nhiều dự án, công trình đã và hoàn thành vượt tiến độ với chất lượng cao, phát huy được hiệu quả khi đưa vào sử dụng", ông Viên đánh giá.
Mặc dù vậy, trong đầu tư phát triển hạ tầng giao thông do khối lượng vốn cần rất lớn nên vẫn chưa đáp ứng đủ cho mục tiêu xây dựng, phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đã đề ra. Vẫn còn tồn tại một số công trình chưa đáp ứng được về tiến độ, chất lượng một số hạng mục chưa đảm bảo yêu cầu... những vấn đề này cần được khẩn trương khắc phục trong năm 2014.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Theo thông tin từ Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Cao Bằng, tính đến hết tháng 11/2024, toàn tỉnh có 125 đơn vị, doanh nghiệp sử dụng lao động nợ BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp từ 3 tháng trở lên với tổng số tiền trên 10,909 tỷ đồng.
Trung Hà
15:05 11/12/2024(Thanh tra) - Những năm gần đây, tại nhiều vùng quê Việt Nam, việc lắp đặt đèn năng lượng mặt trời (NLMT) trong quá trình xây dựng nông thôn mới đã trở thành xu hướng nổi bật, diện mạo nông thôn từ đó cũng trở nên hiện đại, tiện nghi, an toàn hơn.
PV
14:44 11/12/2024Bùi Bình
14:37 11/12/2024Văn Thanh
13:59 11/12/2024PV
10:46 11/12/2024Tuấn Khải
18:41 10/12/2024Cảnh Nhật
Trần Quý
Văn Thanh
N. Phó - L. Bằng
Hương Giang
Hải Hà
Hương Giang
TC
Hải Hà
Trung Hà
Chính Bình
Chính Bình