Trước tình hình dịch Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh, thành phía Nam đang tiếp tục diễn biến phức tạp, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, Thái Bình tiếp tục cử 301 cán bộ, nhân viên y tế và sinh viên y khoa hỗ trợ TP Hồ Chí Minh phòng, chống dịch.

301 cán bộ, nhân viên y tế và sinh viên tham gia chi viện đợt này gồm: 51 bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên xét nghiệm thuộc các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa tuyến tỉnh, một số bệnh viện đa khoa tuyến huyện, Trường Đại học Y Dược Thái Bình, Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình và 250 giảng viên, sinh viên Trường Đại học Y Dược Thái Bình.

Đây đều là những bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên, giảng viên có trình độ chuyên môn cao và các sinh viên ưu tú, nhiệt tình, tâm huyết sẵn sàng thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trước khi lên đường, các thành viên trong đoàn đã được tập huấn hướng dẫn chẩn đoán, điều trị bệnh nhân Covid-19, các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm Covid-19; được tiêm vắc xin phòng Covid-19; lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Ngoài lực lượng y tế tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch, trong đợt này, Thái Bình cũng đã cử đoàn công tác của tỉnh hỗ trợ hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu cho TP Hồ Chí Minh và Bình Dương, với 10.500 suất quà có tổng trị giá hơn 4,7 tỷ đồng.

Cùng với đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cũng hỗ trợ 500 suất quà cho cán bộ, nhân viên y tế của tỉnh đang công tác tại TP Hồ Chí Minh.

Sau khi trao quà, đoàn công tác của tỉnh sẽ đón 27 cháu học sinh Thái Bình hiện đang ở TP Hồ Chí Minh về tỉnh để kịp vào năm học mới.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thái Bình chụp ảnh lưu niệm với đoàn cán bộ y tế, sinh viên y khoa. Ảnh: P.V

Biểu dương tinh thần tình nguyện, xung phong nơi tuyến đầu chống dịch của các thành viên trong đoàn, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận nhấn mạnh, với tinh thần tương thân tương ái, nối tiếp truyền thống cao quý của thế hệ cha, ông cùng với nhân dân cả nước, nhân dân Thái Bình luôn hướng về miền Nam, sẵn sàng chia sẻ, chung tay phòng, chống dịch.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các thành viên chấp hành nghiêm kỷ luật, giữ vững nguyên tắc và quy chế chuyên môn, bảo đảm an toàn sức khỏe của mỗi cá nhân. Đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau; nêu cao tinh thần, thái độ phục vụ. Thông qua các hoạt động hỗ trợ làm lan tỏa hình ảnh con người Thái Bình thân thiện, đoàn kết, trí tuệ…

Đây là đợt thứ 3 Thái Bình hỗ trợ các tỉnh, TP trong nước phòng, chống dịch Covid-19 và là đợt thứ 2 hỗ trợ TP Hồ Chí Minh.

Qua 3 đợt, đã có gần 800 cán bộ, nhân viên y tế, sinh viên ngành Y Thái Bình lên đường hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 tại các địa phương có dịch diễn biến phức tạp.

Trọng Tài