Đối với chính sách hỗ trợ thêm ngoài lương và tăng cường cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị, thuê dịch vụ công nghệ thông tin, tỉnh Hà Tĩnh quyết định hỗ trợ thêm 2 triệu đồng/người/tháng đối với bác sỹ, dược sỹ đại học công tác tại các cơ quan quản lý Nhà nước về y tế, Bệnh viện Phổi và Bệnh viện Tâm thần; bác sỹ làm việc thường xuyên, liên tục trong lĩnh vực truyền nhiễm, cấp cứu, hồi sức cấp cứu, giải phẩu bệnh thuộc các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và giám định viên pháp y; bác sỹ công tác tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, lĩnh vực y tế dự phòng thuộc các trung tâm y tế huyện, thành, thị.

Hỗ trợ 750.000 đồng/người/tháng đối với bác sỹ công tác lĩnh vực khám chữa bệnh thuộc trung tâm y tế hoặc bệnh viện đa khóa huyện, thành, thị.

Hỗ trợ 1.500.000 đồng/người/tháng đối với bác sỹ công tác tại trạm y tế  xã, phường thuộc các trung tâm y tế huyện, thành, thị. Với nhóm hỗ trợ này là đối tượng nữ thì được hưởng thêm 5% mức hỗ trợ.

Tĩnh cũng quy định chính sách hỗ trợ đào tạo ngắn hạn nâng cao trình độ chuyên môn y đối với bác sỹ công tác tại  các cơ sở y tế công lập tuyến tỉnh, tuyến huyện theo phân cấp quản lý được Sở Nội vụ ban hành quyết định cử đi đào tạo thời gian từ 3 đến 12 tháng tập trung tại các trường đại học trong nước, các cơ sở y tế tuyến trung ương được hỗ trợ 50% học phí theo quy định nhưng tối đa không qua 5 triệu đồng/người/khóa (đối với thời gian 3 đến 6 tháng), 10 triệu đồng/người/khóa (thời gian từ 6 đến 12 tháng).

Ngoài ra, tỉnh hỗ trợ tối thiểu toàn tỉnh 50 tỷ đồng/năm kinh phí hỗ trợ tăng cường cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị  cho các cơ sở y tế công lập từ tỉnh đến xã.

Hỗ trợ 50% kinh phí thuê dịch vụ công nghệ thông tin nhưng tối đa không quá 500.000 đồng/giường bệnh kế hoạch/năm đối với bệnh viện và trung tâm y tế có giường bệnh và không quá 6.000.000 đồng/ năm/ trạm y tế.

 

Đức Anh