Theo ghi nhận, mặc dù thời tiết tại TP Đà Lạt xuất hiện mưa, nhưng rất đông người dân và du khách vẫn ở lại cổ vũ cho các vận động viên (VĐV) thi đấu. Tại nội dung này, các VĐV thi đấu với 3 cự ly gồm: 8km, 3km và 300m, với sự tham gia của 50 VĐV chuyên nghiệp đến từ các tỉnh thành trong và ngoài nước.

Theo thông tin từ ban tổ chức, sau thành công của mùa 1 diễn ra năm 2018 nhưng bị ngắt quãng bởi tình hình dịch bệnh, năm nay LAAN Chanllenge The Mountain mùa 2 trở lại với sự kỳ vọng mang lại một sân chơi lớn, quy mô và mang tính chuyên nghiệp cao không chỉ ở Việt Nam mà còn vươn tầm khu vực.

leftcenterrightdel
 Mặc dù mưa, nhưng rất đông người dân và du khách vẫn ở lại cổ vũ cho các vận động viên. Ảnh: VT

Ông Lê Anh Kiệt, Trưởng phòng Văn hóa TP Đà Lạt cho biết: “Đây là sự kiện nhằm hưởng ứng Festival hoa Đà Lạt lần thứ IX năm 2022, đồng thời đẩy mạnh các hoạt động thể thao giải trí lành mạnh, gắn kết cộng đồng, qua đó thúc đẩy, giới thiệu, quảng bá và góp phần thúc đẩy du lịch TP Đà Lạt đến du khách trong nước và quốc tế”.

Giải được tổ chức với 4 môn thi đấu, diễn ra từ ngày 17 - 24/7/2022, gồm: Đua xe ô tô, xe máy, xe đạp địa hình và đua ván chèo đứng (SUP).

Trong đó, giải đua ô tô địa hình với thời gian diễn ra dài nhất trong 8 ngày 7 đêm. Đối với môn thi đua xe mô tô địa hình có 60 đội đua.

Ngoài ra, gần 100 vận động viên tham dự đua xe đạp địa hình với tổng chặng đường 200km. Lộ trình của các đoàn đua chủ yếu diễn ra trong rừng và băng qua địa phận các huyện Lạc Dương, Đam Rông, Lâm Hà và TP Đà Lạt.

Vũ Linh