Dự lễ khai mạc có đồng chí Lê Minh Trí, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND Tối cao; đồng chí Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương; cùng các đồng chí lãnh đạo VKSND Tối cao, lãnh đạo tỉnh Bình Dương và các

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Bảo vệ pháp luật, Trưởng Ban Tổ chức Hội thao cho biết, nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm và chào mừng 62 năm Ngày Thành lập ngành KSND (26/7/1960 - 26/7/2022), Viện trưởng VKSND Tối cao quyết định giao cho Báo Bảo vệ pháp luật và VKSND tỉnh Bình Dương phối hợp tổ chức Hội thao ngành KSND - “Cúp Báo Bảo vệ pháp luật lần thứ XI” năm 2022.

Hội thao lần này được tổ chức nhằm tiếp tục thực hiện các cuộc vận động: “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” và cổ vũ, động viên phong trào tập luyện thể thao, nâng cao sức khỏe, đời sống văn hóa của cán bộ công chức, viên chức và người lao động trong ngành KSND; tạo sân chơi để các đơn vị giao lưu, trao đổi kinh nghiệm nghiệp vụ, phát huy tinh thần đoàn kết, cổ vũ, động viên cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong ngành KSND hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao…

leftcenterrightdel
 

Theo Ban Tổ chức, Hội thao ngành KSND “Cúp Báo Bảo vệ pháp luật lần thứ XI” năm 2022 diễn ra trong hai ngày (16 và 17/7/2022) tại TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Tham dự hội thao có 61 đoàn, với gần 600 vận động viên (đông nhất từ trước đến nay) đến từ VKSND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trên mọi vùng, miền của Tổ quốc, với 61 đoàn vận động viên đến từ VKSND Tối cao, VKSQS Quân khu 7, VKSND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Trong khuôn khổ của hội thao, các vận động viên của 61 đoàn sẽ tham gia tranh tài ở 3 môn thi đấu, gồm: Bóng bàn, cầu lông và tennis (quần vợt) với các nội dung: Đôi nam; đôi nữ; đôi nam - nữ; đơn nam; đơn nữ.

Hội thao có tổng cộng 256 huy chương các loại; 41 chiếc cúp dành cho các vận động viên và các đoàn tham gia đoạt giải.

Theo Điều lệ, Hội thao sẽ có 4 nhóm tuổi thi đấu, gồm: Nhóm 1: Từ 18 tuổi đến 30 tuổi (sinh năm 1992 đến năm 2004); Nhóm 2: Từ 31 tuổi đến 40 tuổi (sinh năm 1982 đến năm 1991); Nhóm 3: Từ 41 tuổi đến 50 tuổi (sinh năm 1972 đến năm 1981); Nhóm 4: Từ 51 tuổi trở lên (sinh năm 1971 trở về trước).

Đối tượng tham gia hội thao, gồm: Cán bộ công chức, viên chức, hợp đồng lao động theo Nghị định số 68/2000/NĐ-CP của Chính phủ và Nghị định số 161/2018/NĐ-CP của Chính phủ sửa đổi, bổ sung Nghị định số 68/2000/NĐ-CP; hợp đồng lao động có kỳ hạn 1 năm (thời gian làm việc có ít nhất là 6 tháng) hiện đang công tác trong ngành KSND.

leftcenterrightdel
 

Về thể thức thi đấu, đối với vòng đấu bảng, sẽ căn cứ số lượng đội tham gia để chia bảng; mỗi bảng từ 3 đến 5 đội; áp dụng thể thức thi đấu vòng tròn tính điểm. Đội nhất, nhì bảng sẽ thi đấu tiếp vòng trong. Nếu các đội trong bảng có số điểm bằng nhau, Ban Tổ chức sẽ căn cứ vào hiệu số giữa tổng số hiệp thắng và tổng số hiệp thua. Hiệu số giữa tổng số điểm thắng và tổng số điểm thua. Nếu các chỉ số trên vẫn bằng nhau, Ban Tổ chức sẽ bốc thăm để xác định thứ tự các đội thi đấu trong bảng.

Cụ thể, ở vòng bán kết: Có 4 đội đấu trực tiếp chéo theo bảng, 2 đội thắng vào chung kết, 2 đội còn lại đồng giải ba. Ở vòng chung kết: Hai đội thi đấu trực tiếp, đội thắng giành giải nhất, đội còn lại đoạt giải nhì.

Ngay sau lễ khai mạc, Hội thao ngành KSND “Cúp Báo Bảo vệ pháp luật lần thứ XI” năm 2022 đã chính thức diễn ra với các môn, các nội dung thi đấu trong không khí vui tươi, phấn khởi nhưng không kém phần sôi nổi, hấp dẫn và kịch tính; hứa hẹn một hội thao có bề dày truyền thống và có quy mô lớn nhất của ngành KSND sẽ thành công tốt đẹp.

Dự kiến chiều 16/7/2022 Ban Tổ chức sẽ tiến hành bế mạc, tổng kết và trao giải vào chiều cùng ngày.