Trường Đại học Điện lực:

Tổ chức lớp bồi dưỡng tài nguyên giáo dục mở

Cập nhật: 09/08/2019 06:31

(Thanh tra)- Vừa qua, Hiệp hội các trường Đại học (ĐH), cao đẳng (CĐ) Việt Nam đã phối hợp với Trường ĐH Điện lực tổ chức khoá bồi dưỡng đầu tiên về tài nguyên giáo dục mở giành cho khối cán bộ, giảng viên của các trường ĐH, CĐ ở phía Bắc.

Tổ chức lớp bồi dưỡng tài nguyên giáo dục mở
Học viên tham gia khóa bồi dưỡng. Ảnh: ĐHĐL

Chương trình tập huấn diễn ra trong 2 ngày với sự có mặt của các cán bộ thư viện, giảng viên của các trường: ĐH Công nghiệp Hà Nội, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, CĐ Y tế Phú Thọ và CĐ Y dược Phú Thọ.

Tại lễ khai giảng, TS.Nguyễn Lê Cường, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Điện lực nhấn mạnh: Các trường ĐH ngày nay không chỉ là nơi đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực mà còn có vai trò, tiềm năng to lớn để góp phần xây dựng một xã hội học tập. Đặc biệt, giáo dục thời kỳ 4.0 ở Việt Nam rất cần 1 định hướng mới trong việc hỗ trợ người học có thể tìm thấy những nguồn tài nguyên quan trọng được sử dụng “miễn phí”.

Để phát triển được tài nguyên giáo dục mở cần sự chung tay liên kết của các thư viện các trường ĐH, CĐ Việt Nam với mục tiêu làm giàu cho nguồn tài nguyên học thuật. Trường ĐH Điện lực sẵn sàng tiếp cận và chia sẻ những kinh nghiệm trong việc xây dựng và phát triển nguồn học liệu mở trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, các trường ĐH, CĐ Việt Nam cần nhận thức được ý nghĩa của tài nguyên mở trong quá trình hội nhập với quan điểm của thế giới. Sau quá trình tìm hiểu, là quá trình hành động. Quá trình này sẽ đòi hỏi sự đóng góp rất lớn của thông tin - thư viện. Họ phải là những người đi đầu, lưu giữ và phát triển để dữ liệu mở ngày càng đóng góp vào sự nghiệp phát triển chung của giáo dục Việt Nam thời kỳ hiện đại.

Khoá bồi dưỡng về tài nguyên giáo dục mở đã đem đến cho học viên những nội dung ý nghĩa, mở ra một không gian tư duy mới so với trước đây. Việc tự do chia sẻ, tái đầu tư và tự do đóng góp tài nguyên sẽ giúp giảng viên dễ dàng cập nhật, nâng cao được kiến thức trong nghiên cứu và giảng dạy. Đồng thời, học liệu mở cũng sẽ tạo ra thói quen tự học, tự đọc, tự nghiên cứu và tăng cường sự sáng tạo đối với sinh viên.

PV

cheap breitling replica best watches replica Breitling watches replica