Bị cáo Hà Văn Thành là người đã gửi đơn tố cáo Bí thư Huyện ủy Lập Thạch Hà Đình Nhã có một số vi phạm trong công tác tổ chức cán bộ, quản lý đất đai trên địa bàn huyện nhằm mục đích đe dọa, uy hiếp về tinh thần để chiếm đoạt tài sản.

Do bị uy hiếp, đe dọa về tinh thần, sợ ảnh hưởng đến tình hình chính trị địa phương và uy tín của bản thân nên ông Hà Đình Nhã phải chấp nhận yêu cầu của Thành.

Chiều ngày 29/10/2021, tại quán cà phê ở thị trấn Lập Thạch, khi Hà Văn Thành vừa nhận 50 triệu đồng và đút vào túi thì bị Công an huyện Lập Thạch bắt quả tang, thu giữ toàn bộ vật chứng.

Cáo trạng cho rằng, hành vi của Hà Văn Thành đã phạm tội cưỡng đoạt tài sản, quy định tại khoản 2, Điều 170, Bộ luật Hình sự, khung hình phạt từ 3 năm đến 10 năm tù; xâm phạm quyền tài sản của công dân, ảnh hưởng an ninh trật tự, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn.

Sau khi xem xét toàn bộ nội dung vụ án, xét thấy bị cáo Hà Văn Thành đã thành khẩn khai báo, thành thật hối lỗi về hành vi phạm tội của mình và bị cáo tuổi cao, sức khỏe yếu, TAND huyện Lập Thạch đã tuyên phạt bị cáo Hà Văn Thành 4 năm tù giam.

 

Q. Đông