Theo cáo trạng, qua mạng xã hội Facebook, Vương Xuân Tùng quen biết A. Cả hai thường xuyên liên lạc với nhau qua ứng dụng Messenger, điện thoại. Sau vài lần đi chơi với nhau, Tùng và A. nảy sinh tình cảm nam nữ.

Chiều 6/2/2021, Tùng rủ A. đi chơi và chở A. tới nhà ông bà nội ở huyện Đông Anh, Hà Nội chơi. Tại đây, Tùng dẫn người yêu lên phòng ngủ trên tầng 2 chơi. Đến khoảng 18 giờ 15 phút cùng ngày, Tùng chốt cửa, sau đó rủ A. “làm chuyện người lớn”.  

Biết con gái đến nhà ông bà nội của Tùng, bố mẹ A. đã tìm đến đây. Bức xúc trước việc con gái bỏ nhà đi và ở với Tùng, mẹ A. đã đánh con. Cùng lúc đó, 2 người đàn ông đi cùng mẹ A. xông vào, dùng tay chân và điếu cày đánh, đập vào người Tùng. Thấy cháu nội bị đánh, ông bà của Tùng gọi điện thoại báo cơ quan công an đến giải quyết sự việc.

Căn cứ kết quả xác minh ban đầu, ngày 7/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Đông Anh đã ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Vương Xuân Tùng về hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi. 

Hội đồng Xét xử sơ thẩm nhận định, mặc dù, Tùng được A. thuận tình cho giao cấu nhưng khi đó cô bé chưa đủ 16 tuổi nên theo quy định pháp luật, hành vi này là hiếp dâm. Hội đồng Xét xử đã quyết định tuyên phạt Vương Xuân Tùng 3 năm tù về tội "hiếp dâm người dưới 16 tuổi".

 

Bình An