Lê Công Hoàng - Từ nghệ sỹ trở thành doanh nhân

Cập nhật: 10/10/2019 06:35

(Thanh tra)- Sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống làm nghệ thuật, một thời ông đã mưu sinh từ những nốt nhạc, nhưng lại thành đạt trên cương vị một doanh nhân. Đó là Lê Công Hoàng, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Du lịch và Thương mại Sông Hồng.

Lê Công Hoàng - Từ nghệ sỹ trở thành doanh nhân
Ông Lê Công Hoàng. Ảnh: Trần Quý

Sinh năm 1963 trong gia đình có truyền thống làm nghệ thuật, từ bé, chàng trai phố cổ Hà Nội đã được theo Bố đi biểu diễn nhiều nơi. Do có năng khiếu về âm nhạc, nên ông học chơi các loại nhạc cụ rất nhanh và rất “chất”.

Lê Công Hoàng đã từng mưu sinh từ những nốt nhạc như: Saxophone, trống với các nghệ sỹ nổi tiếng, trong đó có Nghệ sỹ ưu tú Quyền Văn Minh - cây Saxophone hàng đầu Việt Nam.

Thế nhưng, năm 1997, Lê Công Hoàng bỗng “rẽ ngang” sang một hướng đi mới đó là nghề kinh doanh vận tải. Ông Hoàng cho biết, lúc bấy giờ ông “khởi nghiệp” bằng nguồn vốn 500 triệu đồng cùng hai người bạn có chung đam mê. “Thời điểm đó, tôi mượn một căn phòng của gia đình tại phố Cao Thắng (Hà Nội) làm văn phòng công ty, hoạt động nhỏ lẻ với dịch vụ cho thuê xe 4 chỗ và 16 chỗ ngồi”, ông Hoàng tâm sự.

Năm 1998, ông tìm được một địa điểm mới ở đường Vạn Bảo, đây là cơ hội tốt để ông cùng các cộng sự mở rộng các dịch vụ. Có địa điểm mới, ông đã bắt tay vào việc xây dựng tổ hợp vận tải với bãi đỗ xe, dịch vụ chăm sóc, bảo dưỡng, sửa chữa xe hơi. Lê Công Hoàng đã nhanh chóng xây dựng được thương hiệu và khẳng định đẳng cấp trong lĩnh vực này. Cái tên Tổng công ty Du lịch và Thương mại Sông Hồng - Lê Công Hoàng đã được khách hàng và đồng nghiệp nhắc đến với sự nể trọng.

Trụ sở Tổng Công ty Du lịch và Thương mại Sông Hồng tại 68 Lê Văn Lương (Hà Nội). Ảnh: Trần Quý

 

Thế nhưng khó khăn lại ập đến với công ty ông. Khu đất mà công ty đang hoạt động được thành phố Hà Nội trưng dụng để mở đường phục vụ Hội nghị APEC 2002.

“Mặc dù công ty kinh doanh tại đây mới được gần 5 năm, nhưng những đóng góp của công ty cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô đã được lãnh đạo thành phố ghi nhận. Công ty được thành phố giao cho lô đất mới trên 6.000m2 tại số 68 Lê Văn Lương”, ông Hoàng cho biết.

Như được ra biển lớn, Tổng Công ty Du lịch và Thương mại Sông Hồng không những phát triển tốt về lĩnh vực vận tải mà còn mở thêm ngành nghề kinh doanh xăng dầu, bãi đỗ xe thông minh…

Trải qua gần 22 năm, Tổng Công ty Du lịch và Thương mại Sông Hồng đã phát triển theo hướng đa ngành. Hiện đơn vị có trên 500 cán bộ, nhân viên, sở hữu khoảng hơn 200 xe (cả Hà Nội và chi nhánh TP Hồ Chí Minh) các dòng cao cấp từ 4 chỗ - 50 chỗ. Ngoài ra, còn có mạng lưới các đơn vị liên kết liên doanh uy tín, chất lượng được khách hàng, đối tác trong và ngoài nước ghi nhận.

Các dịch vụ vận tải và sản phẩm xăng dầu của tổng công ty vinh dự phục vụ nhiều đoàn nguyên thủ các nước đến thăm và làm việc tại Việt Nam như: Đón Quốc vương Qatar năm 2012; đón cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton năm 2014; cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama thăm Việt Nam năm 2016; Tổng thống đương nhiệm Donald Trump  dự Hội nghị APEC, thăm chính thức Việt Nam năm 2018; sự kiện Tổng thống Donald Trump dự Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều tháng 2/2019…

Doanh nhân Lê Công Hoàng biểu diễn kèn Saxophone. Ảnh: Trần Quý

 

Bên cạnh đó, công ty là nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển cho các Đại Sứ quán (Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia…); các cơ quan bộ, ban, ngành tại Hà Nội, các tập đoàn, tổ chức phi Chính phủ, các doanh nghiệp nước ngoài, phục vụ các hội nghị lớn của quốc gia như APEC, ASEAN, ASEM…

Hiện có 8/10 khách sạn 5 sao là đối tác chính thức của Tổng Công ty Du lịch và Thương mại Sông Hồng (JWMarriott, Lotte, Intercontinential, Grand Plaza…).

Thị phần dịch vụ vận tải của tổng công ty đang chiếm trên 80% khách hàng thuộc khối thương mại như: Văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam, Đại sứ quán, Văn phòng Chính phủ, một số tập đoàn… khoảng 20% còn lại là số ít khách thuộc các văn phòng tour du lịch hoặc văn phòng nội địa.

Với chiến lược vận tải là ngành mũi nhọn, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Du lịch và Thương mại Sông Hồng Lê Công Hoàng khẳng định: Hai lĩnh vực cơ bản làm nên thương hiệu Sông Hồng là thương mại và kỹ thuật. Tổng Công ty Du lịch và Thương mại Sông Hồng là đơn vị cung cấp giải pháp toàn diện, chủ động, dựa vào nội lực (100% vốn tự có, không huy động theo hình thức cổ phần).

Bên cạnh đó, tổng công ty áp dụng hầu hết ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành (như phần mềm GPS) nên tiết kiệm tối đa chi phí nhân lực, thời gian và đem lại hiệu quả cao trong việc kiểm soát điều hành mọi hoạt động, từ số km thực tế sử dụng trong tháng, mức nhiên liệu, tình trạng xe với các trường cảnh báo tiện ích...

“Quái thú” chở Tổng thống Mỹ Donald Trump dự Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều (tháng 2/2019) tiếp nhiên liệu tại cây xăng Sông Hồng. Ảnh: Trần Quý

 

Cán bộ, nhân viên tổng công ty được khám sức khoẻ định kỳ, được hưởng các chế độ chính sách theo quy định Nhà nước; đời sống của cán bộ, nhân viên ngày càng được nâng cao. Môi trường làm việc văn minh, lịch sự, thoải mái cũng là điểm nhấn thu hút nhân tài. Hiện số lái xe có thâm niên hoạt động trên 5 năm chiếm 30 - 40%.

Chưa dừng lại với những kết quả đạt được, ông Hoàng cho biết, tổng công ty vừa khánh thành trạm cung cấp nguyên liệu tiêu chuẩn quốc tế tại Khu đô thị Gamuda Gaden (Hoàng Mai - Hà Nội) nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

“Tại đây, ngoài các diện tích dịch vụ, tôi còn dành một khoảng không gian cho hoạt động nghệ thuật có đầy đủ các loại nhạc cụ như: bộ gõ, kèn Saxophone, đàn ghi ta…”, ông Hoàng nhấn mạnh.

Trần Quý

cheap breitling replica best watches replica Breitling watches replica